Ba người chết do ăn phải nấm độc

02/03/2008 15:46 GMT+7

Hồi 7 giờ ngày 1.3, tại Bệnh Viện Bạch Mai (Hà nội), cháu Mề Văn Thiên 9 tuổi trú tại thôn Bắc Xôm, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã tử vong do ăn phải nấm độc. Trước đó, cả ông, bà nội của cháu là Mề Văn Giót (1952) và Lò Thị Thi (1952) cũng đã chết vì cùng ăn nấm độc.

Được biết, trưa 25.2, vợ chồng ông Giót đã hái 4 cây nấm mọc trên đường về xào để ăn cơm tại nhà (lúc này 5 người con trai và con dâu của ông bà đi làm nương chưa về). Đến chiều, bà Thi thấy đau đầu nhưng không nói gì với mọi người trong nhà.

Thậm chí ngay cả tối hôm đó khi cả ba người đều có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn buộc gia đình đưa đi trạm xá xã để khám bệnh rồi được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Nghĩa Lộ cấp cứu nhưng ông Giót và bà Thi cũng không nói là mình đã hái nấm về ăn mà chỉ nói là ăn ốc nấu măng. Do bị ngộ độc quá nặng nên Bệnh viện đa khoa Nghĩa Lộ đã cho chuyển cả 3 người về Hà Nội để cấp cứu.

Trên đường đi đến thành phố Yên Bái, bà Thi bị quá nặng nên các bác sĩ đã đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái để cấp cứu và bà đã tử vong tại Yên Bái. Ông Giót và cháu Thiên được xe chuyển thẳng về Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, đến 1 giờ rồi 7 giờ ngày 1.3, lần lượt ông Giót và cháu Thiên đã tử vong.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.