Chen nhau đi xem xe Hybrid!

02/03/2008 15:17 GMT+7

(TNO) Quy mô không quá lớn, nhưng Triển lãm quốc tế hàng sinh thái 2008 (EPIF) khai mạc sáng 1.3 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia thu hút khá đông người xem nhờ các loại xe Hybrid (xe ô tô chạy cả xăng và điện) mà hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản là Toyota và Honda mang đến trình diễn.

Chiếc xe Hybrid mà Toyota trưng bày là chiếc Prius GT thể thao nổi tiếng trên thế giới. Được lắp động cơ VVT-i 1.5 giống như chiếc Toyota Vios đang được bán tại Việt Nam, nhưng Prius GT trông khác hẳn với kiểu dáng mạnh mẽ và bắt mắt. Toyota cũng trưng bày chiếc Prius mô hình thu hút hàng nghìn người đến xem.

Không kém cạnh người đồng hương, Honda cũng trình diễn chiếc Civic Hybrid với vẻ ngoài giống hệt những chiếc Civic đang bán rất chạy tại Việt Nam. Chiếc xe này chỉ tiêu tốn 1 lít xăng cho 31 km hành trình trên đường tiêu chuẩn. Honda Civic Hybrid chính là chiếc xe đã đoạt giải thưởng “Xe của năm” cho dòng xe chạy cả xăng lẫn điện do tạp chí Motor Trend (Mỹ) bình chọn năm 2006.

Chiếc Honda Civic Hybrid có vẻ ngoài không khác gì những chiếc Honda Civic bán tại Việt Nam

Tuy nhiên, do điều kiện về nhiên liệu, hệ thống hạ tầng (cấp điện) và đặc biệt là thị trường chưa đủ lớn nên cho đến nay, trong tất cả các nhà sản xuất ô tô ở Việt Nam, chưa hãng nào quyết định sản xuất, lắp ráp và bán xe Hybrid ở thị trường nội địa.

Bài, ảnh: Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.