Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng giữ chức Chủ tịch Hội LHTN VN

28/02/2008 00:42 GMT+7

Từ ngày 26 - 27.2, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN lần thứ 7 (khóa V) và Hội nghị Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN lần thứ 5 (khóa V) nhiệm kỳ 2005 - 2010.

Tới dự và chủ trì hội nghị có Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng; Chủ tịch Hội LHTN VN Nông Quốc Tuấn; Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN VN Trần Quốc Huy; Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế; đại diện Ban Dân vận T.Ư. Hội nghị tiến hành tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2007, chương trình công tác Hội năm 2008; tổng kết giữa nhiệm kỳ Đại hội, kiện toàn Ủy ban T.Ư Hội khóa V và công tác thi đua khen thưởng năm 2007.

Kết quả nổi bật nhất trong  công  tác Hội và phong trào thanh niên nửa nhiệm kỳ (2005 - 2007) của các cấp Hội trong cả nước được thể hiện thông qua việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên; cổ vũ, hỗ trợ thanh niên học tập, lập nghiệp, lao động sáng tạo, làm giàu chính đáng thông qua các mô hình của các cuộc vận động. Một số kết quả tiêu biểu được ghi nhận trong năm 2007, như: vận động được 94.256 thanh niên đăng ký tham gia phong trào "Sáng tạo trẻ" của Đoàn; huy động trên 69 tỉ đồng cho các Quỹ học bổng và trao tặng 59.319 suất; triển khai thí điểm phổ cập tin học và nối mạng tri thức cho thanh thiếu niên tại trên 2.000 điểm bưu điện văn hóa xã trong cả nước với hàng triệu giờ truy cập internet miễn phí; giúp 272.015 hội viên, thanh niên được học nghề, 207.332 được giới thiệu việc làm, 434.134 được tư vấn nghề; huy động được hơn 2 triệu lượt thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện... Đặc biệt, các cấp Hội tiếp tục thực hiện tốt phong trào "Vì người bạn toàn quân", "Vì các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo" và phối hợp với các lực lượng quân đội trong việc xây dựng tổ chức Hội tại địa bàn xung yếu...

Lấy chủ đề công tác năm 2008 là "Tình nguyện vì dân, lập thân, lập nghiệp", các chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên trong năm nay sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như tích cực tuyên truyền, giáo dục trong hội viên, thanh niên về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với tổ chức các hoạt động hưởng ứng Nghị quyết ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ IX, tập trung chỉ đạo phát triển mạnh các loại hình chi hội, đội, nhóm, CLB thanh niên đa dạng ở mỗi cấp; nâng cao nhận thức và hành động của các tầng lớp thanh niên về cơ hội, thách thức khi nền kinh tế Việt Nam hội nhập với nền kinh tế toàn cầu; nhân rộng mô hình phổ cập tin học, đẩy mạnh thực hiện 5 cuộc vận động của Hội...

Hội nghị cũng đã tiến hành tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2007 và trao cờ xuất sắc 3 năm của Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN cho 66 đơn vị. Báo Thanh Niên được nhận cờ xuất sắc vì những đóng góp tích cực cho công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiều năm liên tục.

Hội nghị đã nhất trí để anh Nông Quốc Tuấn thôi giữ chức Chủ tịch Hội, anh Trần Quốc Huy thôi giữ chức Phó chủ tịch thường trực Hội, và cho rút tên 33 ủy viên do chuyển công tác khác hoặc không trực tiếp phụ trách công tác Hội. Hội nghị đã hiệp thương kiện toàn nhân sự với 131 ủy viên Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN, 28 ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội. Anh Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn được tín nhiệm cử giữ chức Chủ tịch Hội LHTN VN khóa V, 2 Phó chủ tịch là anh Nguyễn Công Khế, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; anh Nguyễn Phước Lộc, Trưởng ban Mặt trận T.Ư Đoàn.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, anh Võ Văn Thưởng nói: "Tôi hứa sẽ tận tâm, tận lực để hoàn thành nhiệm vụ cùng với các anh các chị trong T.Ư Hội LHTN VN, đưa tổ chức Hội phát triển mạnh mẽ. Năm 2008 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết lần thứ 5 của Hội, đây cũng là năm có 2 Hội thành viên quan trọng là Hội Sinh viên và Hội Doanh nghiệp trẻ tổ chức đại hội. Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra sâu rộng và mạnh mẽ, nhu cầu của thanh niên và yêu cầu về mở rộng mặt trận đoàn kết của Hội LHTN VN đòi hỏi Hội luôn phải cố gắng nỗ lực...".

* Trước đó, sáng 26.2, tại Hà Nội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng đã tiếp đoàn đại biểu của Liên Hiệp Quốc (LHQ) do ông John Hendra, Điều phối viên các tổ chức quốc tế thuộc LHQ kiêm trưởng đại diện LHQ tại Việt Nam dẫn đầu. Phía LHQ đánh giá và nhất trí cao với những chiến lược, chương trình mới do Đoàn thanh niên xây dựng và đề nghị được cùng phối hợp tham gia. Phía LHQ cũng mong muốn thực hiện các chương trình đã ký kết giữa hai bên một cách ổn định và lâu dài.

M.Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.