Sống thử, trả giá thật

27/02/2008 10:39 GMT+7

Yêu cuồng, sống vội là cách sống hiện nay của nhiều bạn trẻ. Yêu thì đến, không thì chia tay. Do chưa chuẩn bị để lập gia đình nên những cú "sốc" tình trường đã khiến họ không thể vượt qua, phải bước vào tù tội.

Bị cáo đứng trước vành móng ngựa trả lời thành thật từng câu hỏi của tòa về hành vi giết K., người mà cô thỉnh thoảng gọi tiếng "chồng". Không ai có thể ngờ rằng, một cô gái nhỏ nhắn với giọng nói nhẹ nhàng như cô có thể ra tay giết một thanh niên đang độ tuổi trai tráng như người "máu lạnh".

Tất cả câu chuyện là một thảm họa của việc sống thử. Cô và K. là những thanh niên đang trên đường xây dựng tương lai nhưng cuối cùng lại chết vì chữ "tình". Nhiều năm liền là nữ sinh giỏi của trường trung cấp y tế, sau khi tốt nghiệp, cô trở thành điều dưỡng giỏi của một bệnh viện tỉnh, còn K. cũng đang là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Kiến trúc. Khi hai người gặp, yêu nhau, gia đình K. phản đối vì cô lớn hơn K. 4 tuổi. Nhưng tình yêu đầu đời khiến hai người không thể xa nhau. Cô bỏ gia đình, công việc lên Sài Gòn - nơi K. đang theo học - thuê nhà sống với K. Ở đây, cô phải vừa nấu nướng phục vụ K., vừa đi làm để có thu nhập và phấn đấu học đại học. Một ngày nọ, cô nhìn thấy K. chở một người phụ nữ khác vẻ tình tứ, rồi đêm đêm K. lại nhắn tin, điện thoại cho ai đó lén lén lút lút. Nghi ngờ K. có ý định bỏ rơi mình, cô nảy sinh ý đồ "chết cùng người yêu".

Và cô ra tay. Cô nghiền 13 - 14 viên thuốc ngủ nấu cháo cho "chồng" ăn, rồi thay vì tiêm thuốc vào bắp thì cô lại bơm thuốc cộng khí vào tĩnh mạch với mục đích làm K. vỡ mạch, ngưng tim; tiếp theo là 9 nhát dao đâm vào ngực trái của K. Sau đó, cô uống thuốc tự tử nhưng không chết. Nguyên nhân cô cho biết rất đơn giản: "Không muốn chia sẻ K. cho một người phụ nữ khác, muốn sống cùng nhà, chết cùng mồ với K.".

Nhưng sau những ngày tháng nghiền ngẫm trong trại giam, cô mới ngộ ra một điều: chết không phải là cách giải quyết vấn đề. "Bây giờ bị cáo không muốn chết. Bị cáo đã quá nông nổi, mê muội...". Tuy nhiên, những lời sám hối muộn màng ấy không đủ để cứu cô. Tòa tuyên mức án tử hình dành cho cô vì hành vi giết người đến cùng với tính chất quá dã man.

Hai bà mẹ đến từ hai vùng miền khác nhau - một từ An Giang, một từ khúc ruột miền Trung - đều khóc ngất ở phiên tòa. Với hai người mẹ ấy, mỗi người một tâm trạng, vị trí khác nhau nhưng họ đều có tình thương bao la dành cho con. Mẹ của K. nghẹn ngào vì mất đứa con trai duy nhất. Mẹ của cô gái đang tay giết người cũng nước mắt giàn giụa. Bà khóc cho đứa con vướng phải tình yêu nông nổi để rồi ghen tuông làm mờ lý trí, sử dụng những kiến thức học được hại người, hại mình.

 Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.