Thú lạ ở Quảng Nam là mèo rừng!

14/02/2008 23:32 GMT+7

Chiều 14.2, cơ quan kiểm lâm Quảng Nam đã xác định 3 con thú lạ hiện đang được gia đình ông Phạm Thắng - Xã đội trưởng xã Điện Minh - huyện Điện Bàn nuôi dưỡng chính là loài mèo rừng, thuộc nhóm 1B (ảnh). Đây là 3 con thú mà trước đó, em ruột của ông Thắng là Phạm Cường đã bắt được tại thôn Bồng Lai, xã Điện Minh.

Ông Thắng cho biết, cách đây khoảng hơn 1 tháng, khu vực thôn Bồng Lai liên tục bị mất gà vịt, gây nhiều bức xúc cho người dân. Chính vì vậy, ông Cường đã mai phục và phát hiện một con thú lạ thường đi bắt mồi (gà, vịt) vào ban đêm. Qua theo dõi, ông Cường còn tìm thấy một ổ thú gồm 3 thú con và chiều 4.2.2008 đã bắt về đưa cho anh ruột mình nuôi dưỡng. Riêng thú mẹ sau đó đã chết. Được biết, khu vực mà ông Phạm Cường bắt 3 con thú này cách bãi bồi Đông Khương (Duy Xuyên, Quảng Nam) khoảng hơn 2 km về phía bắc (nơi mà báo chí từ ngày 22- 25.12.2007 thông tin về dấu chân thú lạ xuất hiện và Chi cục Kiểm lâm sau đó xác nhận đó là dấu chân... chó).

Việc dấu chân thú lạ xuất hiện gây hoang mang cho người dân trong vùng là có thật, rất tiếc là cơ quan kiểm lâm đã không tiến hành khảo sát, nghiên cứu đến nơi đến chốn nên đã đưa ra thông tin không đúng với bản chất sự việc!

Tin, ảnh: Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.