Khai hội chùa Hương

12/02/2008 15:35 GMT+7

Ngày 12.2 (tức mùng 6 Tết), Lễ khai hội chùa Hương năm 2008 đã được tổ chức trọng thể tại khu vực chùa Thiên Trù (Hà Tây).

Hệ thống giao thông phục vụ du khách trẩy hội chùa Hương năm nay, cả đường bộ từ Hà Nội, Hà Đông và một số tỉnh phía Bắc đến khu danh lam thắng cảnh Hương Sơn và đường thủy đi lại trên dòng suối Yến, thực sự thuận lợi. Suối Yến được nạo vét giúp cho khoảng 3.600 xuồng, đò chở khách ra vào chùa Hương thuận tiện và không bị ách tắc trong ngày khai hội. Hệ thống cáp treo hoạt động từ 4h30 sáng đến 20h30 hằng ngày cũng như hệ thống đường bộ từ khu vực chùa Thiên Trù ra vào các hang động trong quần thể di tích thắng cảnh Hương Sơn được đầu tư thêm 10 tỉ đồng trở nên rộng rãi, đi lại thuận tiện mặc dù số lượng du khách đến chùa Hương gia tăng.

Theo Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương, trong ngày khai hội chính thức (tính đến 15h chiều nay 12.2), lượng khách đến chùa Hương đã vượt qua con số 3,5 vạn người. Trước đó, trong những ngày từ mùng 2 đến mùng 5 Tết Mậu Tý, 7,5 vạn du khách đã đi lễ Phật, tham quan, vãn cảnh chùa. So với các lễ hội trước, ngày khai hội năm nay không có mưa, đường đi lối lại khô ráo càng thuận lợi cho du khách trẩy hội.

Lễ hội chùa Hương năm 2008 được huyện Mỹ Đức, xã Hương Sơn chuẩn bị chu đáo dù lượng khách rất đông nhưng an ninh trật tự đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.