Hoa “sale off” khắp chợ Hà Nội

06/02/2008 12:59 GMT+7

(TNO) Đến trưa nay (6.2 - 30 Tết), chợ hoa Tây Hồ nằm dọc đường u Cơ vẫn tràn ngập đào, quất. Một cành đào rừng to bằng cổ chân người lớn giờ chỉ còn 200 ngàn thay vì cái giá 2 triệu nếu mua 2 ngày trước đó.

Chợ hoa lớn nhất Hà Nội vẫn họp từ 2 - 3h sáng như thường lệ, tuy nhiên, những ngày giáp Tết, không chỉ có người của làng hoa Ngọc Hà, Quảng Bá mang hàng ra bán mà các lái buôn từ Hà Tây, Vĩnh Phúc cũng đổ về khiến chợ hoa đông nghịt. Đoạn đường u Cơ dài gần 2km từ dốc Yên Phụ lên phía Công viên nước ùn ứ cả đoàn xe dài bởi nhiều lái xe thiếu ý thức, dừng xe ngay lòng đường mặc cả, mua hoa, cây cảnh.


Người dân dừng xe ngay dưới lòng đường để mua đào

Giá hoa, cây cảnh đã hạ giá từ 2 - 7 lần, thậm chí chỉ bằng 1/10 so với 1 - 2 ngày trước. Xuống giá nhất phải kể đến những cành đào rừng Tây Bắc. Mốt chơi đào rừng của người Hà Nội rộ lên vài năm gần đây, tuy nhiên, năm nay do lượng đào về quá nhiều nên nhiều chủ hàng bán không hết.

“Không như cây quất, cây đào thế, bán không hết có thể về trồng sang năm lại bán, đào rừng không bán được chỉ có làm củi, nên từ giờ đến chiều, gặp khách nào là “xào” khách đó, đắt rẻ bán tất”, ông Nguyễn Nam Trực, chủ hàng chở hơn 200 cành đào từ Sơn La về Hà Nội bán cho biết. Ông có người quen ở huyện Mộc Châu, Sông Mã, Bắc Yên (Sơn La) lùng những cành đào lớn ở các bản làng, trong thung lũng... gom lên xe tải chở về Hà Nội. Chiều 28 Tết, mỗi cành đào lớn, có gốc bằng cổ chân người lớn bán với giá 2 - 3 triệu/cành. Giờ ông Trực chỉ còn những cành ít hoa, hoặc dáng xấu, bán với giá 500 ngàn, thậm chí, khách trả 200 ngàn ông cũng bán.


Những nhánh đào rừng như thế này giá chỉ còn bằng 1/10 ngày 28 Tết

Một nét mới của chợ hoa Hà Nội năm nay là loại hoa Tuylip khá nhiều và bán rất chạy. Chị Nguyễn Thị Mai, người mua củ hoa Tuylip về trồng ngay tại Hà Nội cho biết: “Phần lớn hoa bán ở chợ Tây Hồ này là hoa chuyển từ Mộc Châu về, nhà tôi mua củ hoa giống về trồng, sau 45 ngày thì có hoa. Năm nay trời lạnh nên hoa nở chậm”. Mỗi bông hoa Tuylip chuyển từ Mộc Châu về bán với giá 10 ngàn đồng, hoa của chị Mai tươi hơn, bán 15 ngàn đồng/bông. Năm nay gia đình chị cũng thu về ngót 30 triệu từ việc trồng hoa Tuylip.


Hoa Tuylip rất được nhiều người ưa chuộng

Giá các loại hồng từ Vĩnh Phúc, lay-ơn từ Đà Lạt chuyển ra hôm nay cũng chỉ bằng nửa giá so với hai hôm trước. Hồng nhung đẹp được bán với giá 30 ngàn/chục; lay-ơn giá 70 ngàn/chục.

Quýt, cam canh ngày cuối năm vẫn còn vàng rực hai bên đường. Quýt thế quả nhiều giờ cũng chỉ còn 200 ngàn/cây. Cam canh hôm trước bán tính quả, 20 ngàn/quả, giờ chỉ còn 5 ngàn/quả, cây bao nhiêu quả tính bấy nhiêu tiền.

“Có thể đến chiều nay còn rẻ nữa, vì hàng nhiều thế này. Ở Mê Linh, Vĩnh Phúc có nhà còn nửa ruộng hồng chưa bán hết, hoa vẫn chở về ùn ùn từ hướng Vĩnh Phúc, Hà Tây”, Chị Lê Thị Lan, chủ một cửa hàng hoa ở chợ Tây Hồ dự đoán.

Káp Thành Long - Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.