Ngày thứ 3 lớn của bầu cử Mỹ: Ông McCain chiếm ưu thế

06/02/2008 10:32 GMT+7

(TNO) Đêm qua 5.2, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain đã giành chiến thắng tại một số bang như New York, New Jersey, Connecticut và Delaware. Ông McCain cũng chiến thắng tại Illinois và gần như ông này sẽ trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa trong chặng đua tiếp theo.

Cựu thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee thì chiến thắng ở Alabama và ngay tại quê nhà của mình (Arkansas). Ứng cử viên đảng Cộng hòa này còn giành chiến thắng tại West Virginia. Cựu thống đốc bang Massachusetts Romney cũng giành chiến thắng tại quê nhà.

Trong khi đó, về phía đảng Dân chủ, hai ứng cử viên là bà Hillary Rodham Clinton và ông Barack Obama vẫn đang so kè chia nhau “thị phần” trong cuộc đua mà “mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười”.

Bà Clinton, người có thể sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ, đã giành chiến thắng tại New York cũng như Massachusetts, New Jersey, Oklahoma, Tennessee và Arkansas. Ông Obama, người đang hi vọng sẽ trở thành tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, thì chiến thắng ở Georgia, Alabama, Kansan, Connecticut, North Dakota và Delaware cũng như là quê nhà mình - bang Illinois.

Việt Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.