Tình yêu qua lăng kính phong thủy

02/02/2008 16:10 GMT+7

Tình yêu xuất phát từ cảm xúc của hai người, nhưng chuyên gia phong thủy cho rằng hạnh phúc còn tùy thuộc vào phong thủy trong căn nhà bạn.

Gigi Cohen, người Canada, nhớ được chính xác thời điểm cô và bạn trai bắt đầu lục đục. Mọi chuyện khởi nguồn từ 3 năm trước, khi cô vừa chuyển từ căn hộ chung cư sang ngôi nhà mới 2 tầng. "Mối quan hệ của chúng tôi thật tuyệt vời trong thời gian ở chung cư, nhưng kể từ ngày tôi dọn vào căn nhà này, chuyện tình yêu bắt đầu chuyển sang màu xám ngoét", Cohen buồn bã nói. Căn hộ mà cô từng sống có không gian rộng rãi, sáng sủa và đôi tình nhân có khoảng thời gian hết sức hạnh phúc ở đấy. Khi hai người quyết định đã đến lúc "nâng cấp" mối quan hệ của họ và người bạn trai muốn chuyển đến sống với Cohen, cô cho rằng cả hai nên tạo sự khởi đầu mới mẻ bằng cách mua nhà riêng.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã không như Cohen mong đợi. Dấu hiệu của sự căng thẳng bắt đầu khi họ chuyển về ngôi nhà mới. Anh chàng người yêu chẳng thích căn phòng ngủ. "Anh ấy nói nguồn năng lượng trong phòng ngủ quá xấu và làm anh khó ngủ. Tôi chỉ nghĩ rằng anh quá tưởng tượng", Cohen nhớ lại. Chẳng bao lâu sau đó, chàng người yêu chuyển qua ngủ một mình ở phòng nhỏã dành cho khách phía sau ngôi nhà. Cảm thấy mối quan hệ của mình bị đe dọa, Cohen bắt đầu trang trí lại phòng ngủ. Cô thay đổi nền màu trắng sang màu đỏ và nâu sậm, để tạo nét ấm cúng. Nhưng nỗ lực của cô trở nên công cốc. Tình cảm của họ nhạt dần và chàng người yêu dọn ra khỏi nhà một năm sau đó. Mặc dù anh này phân bua rằng đây chỉ là sự chia tay tạm thời, nhưng Cohen hiểu rõ mối quan hệ đã chấm dứt.

Trong cơn tuyệt vọng, Cohen đã nghe theo lời khuyên của một người bạn. Cô đã mời một chuyên gia phong thủy, Tracey MacKenzie, đến phân tích luồng năng lượng của ngôi nhà. "Thầy" MacKenzie "phán" rằng ngôi nhà này, đặc biệt là phòng ngủ, đã chặn đứng mọi nỗ lực có một tình yêu lãng mạn của chủ nhân. "Tôi thấy đây là ngôi nhà của các phụ nữ độc thân", MacKenzie nhận xét. Nhà của Cohen chứa toàn những đồ vật đơn lẻ: bức họa một người phụ nữ, một bình hoa. Phòng ngủ cũng vậy, giường dựa sát vào tường, chỉ cho phép lên giường ở một bên, bên cạnh là chiếc bàn đơn. Tuy nhiên, điều khiến "bà thầy" giật mình là Cohen treo một bức tranh vẽ hai người phụ nữ và một người đàn ông. "Đừng bao giờ treo hình 3 người trong phòng ngủ. Bạn nên chọn bức hình nào có 2 người nếu bạn muốn có tình yêu", MacKenzie giảng giải. Theo chuyên gia trên, điều này là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của họ bị đứt đoạn bởi một nhân tố bên ngoài.

Màu sắc căn phòng cũng là một vấn đề. Màu đỏ sậm và vàng đậm tạo nên sự thừa thãi nguồn năng lượng của dương (nam) và do đó cần phối hợp thêm những luồng năng lượng âm (nữ) để tạo sự cân bằng, như màu be chẳng hạn. Tủ quần áo thì chật cứng, nên dọn bớt để tạo một khoảng trống tượng trưng để chừa chỗ cho quần áo của chàng trong tương lai. Và tuyệt đối không nên giữ lại đồ vật của "người xưa" trong phòng ngủ. Đây là điều tối kỵ ngăn trở mối quan hệ tương lai của bạn...

Chantal Lamontagne, một bà thầy phong thủy tại Montreal (Canada), cho biết nhiều khách hàng đến nhờ bà tư vấn để cải thiện chuyện tình cảm. "Họ có thể thành công ngoài xã hội, có những căn hộ sang trọng và xe hơi đắt tiền nhưng đồng thời họ cũng đầu tư mọi sức lực vào công việc và chẳng còn chỗ trống nào cho tình yêu cả", Lamontagne nói. Bà thường khuyên khách hàng nên tạo khoảng trống tượng trưng trong phòng ngủ, như để một ngăn kéo trống, nhằm mời gọi người yêu tiềm năng.

Vậy liệu phong thủy có thể giúp bạn nhận được một tình yêu đẹp?

Marie-Josee Joyal, nhân viên bán hàng, khẳng định là có. Cách đây 10 năm, Joyal nhờ "thầy" Lamontagne tư vấn để mình thành công trong công việc và tình yêu. Sở dĩ cô phải nhờ cậy đến phong thủy vì cô chẳng bao giờ gặp được người yêu đích thực sau bao năm tìm kiếm. Thế là Joyal, cao 1,55m, muốn "vũ trụ" gửi một người đàn ông cao to đến cho cô. Theo lời khuyên của "thầy", cô bỏ chiếc bàn ăn thấp, thay chiếc bàn cao hơn để có chỗ cho chàng người yêu tưởng tượng thoải mái để chân. Kế đến, Joyal bỏ tất cả các bức hình chụp một người trong căn hộ, để khoảng trống cho "người yêu cao to". Hiện Joyal đã tìm thấy một nửa của mình, và chàng cao... 1,86m (?!). Bạn có tin không? 

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.