Sụt lún tại Sở Ngoại vụ TP.HCM

23/01/2008 19:13 GMT+7

(TNO) Khoảng 17h ngày 23.1, đất dưới tầng trệt của tòa nhà Phòng khách Sở Ngoại vụ TP.HCM bất ngờ bị sụt lún xuống thành một hố to, đồng thời kéo theo 4 xe gắn máy đang dựng bên trên.

Chị Lê Như Ngọc, cán bộ Sở Ngoại vụ, cho biết khi đang chuẩn bị ra lấy xe về thì bất ngờ thấy đất chỗ bãi xe từ từ sụt xuống. Lập tức, chị Ngọc hô hoán lên. Cán bộ trong Sở Ngoại vụ chạy ra ngoài thì thấy 4 chiếc xe gắn máy đã bị cái hố "nuốt chửng". Ngay sau đó, toàn bộ số xe đang dựng gần đó được di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm và 4 chiếc xe bên dưới hố cũng được đưa lên trên.


Hố đất bị sụt xuống ngay bên dưới tòa nhà Phòng khách Sở Ngoại vụ - Ảnh: Ngọc Hậu

Theo kiểm tra ban đầu, hố sụt lún sâu khoảng 2,5m, đường kính hơn 2m và bên dưới xuất hiện hàm ếch. Theo một cán bộ Sở Ngoại vụ, trước đó tòa nhà Phòng khách của Sở đã được di dời toàn bộ sau khi có khuyến cáo là sẽ bị ảnh hưởng bởi công trình xây dựng cao ốc Pacific phía sau, làm sạt lở tường và sụp tòa nhà Viện Khoa học Xã hội vùng Nam Bộ (KHXH) vào tháng 10.2007. Khu vực tòa nhà Phòng khách của Sở được di dời toàn bộ để đơn vị thi công khoan thăm dò. Tuy nhiên, mặc dù đơn vị thi công đã thăm dò vài lần nhưng chưa thấy thông báo kết quả. Không thấy cảnh báo gì, nghĩ là sự việc đã ổn định, cán bộ, công nhân viên Sở Ngoại vụ đã đưa xe vào để ở khu vực này cho đến hôm nay.


Phần tòa nhà Phòng khách Sở Ngoại vụ tiếp giáp với công trình xây dựng cao ốc Pacific. Ảnh: Ngọc Hậu

Có mặt tại hiện trường, ông Hoàng Đôn Dũng - Giám đốc Công ty kiểm định xây dựng Sài Gòn - cho biết trước đây khi xảy ra sụt lún đối với tòa nhà Viện KHXH, Sở Xây dựng yêu cầu khoan kiểm tra toàn bộ khu vực xung quanh, trong đó có trụ sở Sở Ngoại vụ. Lúc đó, chủ đầu tư đề nghị sẽ đứng ra đảm nhận việc này. Thế nhưng, cho đến nay, đơn vị này vẫn chưa tiến hành xong việc kiểm định.

Cũng có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Hiệp - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - cho biết rất có thể nguyên nhân sụt đất là do vỉa nước ngầm lớn nằm phía dưới khu vực vẫn chưa thăm dò được. Ông Hiệp chỉ đạo các lực lượng liên quan phải làm giàn chống đỡ toàn bộ tòa nhà Phòng khách Sở Ngoại vụ để lực được dàn đều ra không gây sập tòa nhà.


Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Nguyễn Văn Hiệp đang kiểm tra hiện trường. Ảnh: Ngọc Hậu

Ông Hiệp cho biết, xung quanh vấn đề sai phạm trong việc xây dựng cao ốc Pacific, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Xây dựng chủ trì vừa ký văn bản báo cáo UBND TP.HCM toàn bộ sự việc.

Tối cùng ngày, hiện trường sự cố sụt lún đã được bảo vệ theo dõi. Hiện vụ việc đang được các đơn vị có liên quan tiếp tục làm rõ.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.