Liên quan đến vụ giết hại 2 nhân viên Bưu điện Cầu Voi: Triệu tập khẩn cấp 4 thanh niên

16/01/2008 00:20 GMT+7

Hôm qua 15.1, nguồn tin từ Cơ quan điều tra (CQĐT) - Công an tỉnh Long An cho biết, qua khám nghiệm hiện trường vụ giết 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi (ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An), cơ quan kỹ thuật hình sự đã thu thập được khá nhiều dấu vân tay ở cửa nhà vệ sinh, trên bậc thềm cầu thang và ở 2 cánh cổng của trụ sở bưu điện.

Căn cứ vào vết cắt trên cổ nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Hồng (23 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Vân (21 tuổi), CQĐT nhận định là "tương đối trùng khớp hiện trường". Theo nhận định, lợi dụng lúc Thu Vân ra ngoài để mua trái cây, do là người quen biết, hung thủ đã điều nạn nhân Ánh Hồng từ chỗ ngồi trực gần phòng máy điện thoại phía trước, đi ra tận cửa sau rồi dùng vật cứng đánh vào đầu làm nạn nhân bất tỉnh. Ngay sau đó, hung thủ đã kéo nạn nhân vào sát chân cầu thang rồi dùng dao... cắt cổ, đề phòng nạn nhân tỉnh dậy. Khi Thu Vân đi mua trái cây về, vì sợ bị lộ, kẻ thủ ác đã núp vào phía sau tấm màn, chờ nạn nhân vào gần ghế salon rồi ra tay một lần nữa, cũng bằng thủ đoạn tương tự... 

Tổng hợp tài liệu và một số lời khai nhân chứng, bước đầu CQĐT nhận định: "Có khả năng kẻ giết chết cùng lúc 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi chỉ là một và không loại trừ đây là người quen hay người yêu của nạn nhân Ánh Hồng hoặc Thu Vân. Thực hiện xong hành vi man rợ, hung thủ còn bình tĩnh vào nhà vệ sinh (bên cạnh) lấy xà bông rửa sạch máu trên người rồi ung dung tẩu thoát bằng chính cổng trước, ra quốc lộ 1A". Mặc dù sát vách với Bưu điện Cầu Voi là trụ sở của Đội dân phòng ấp 5, xã Nhị Thành, đèn luôn mở sáng, nhưng vào thời điểm đó lại không có lực lượng trực canh phòng.

Nhiều người dân ở xung quanh Bưu điện Cầu Voi còn cho biết, vì ở đây chỉ có 2 nhân viên nữ nên thường có rất nhiều nam thanh niên vào chơi cả ban ngày và ban đêm. Trong số này, có một số người ở địa phương khác như Tiền Giang, Vĩnh Long và cả nhóm thợ bạc của một tiệm vàng cách đó chừng vài chục mét. Cũng theo người dân địa phương thì từ lâu nạn nhân Ánh Hồng có mối quan hệ khá thân với một thợ bạc của tiệm vàng. Nhưng gần đây người ta còn thấy nạn nhân có mối quan hệ thân thiết với một thanh niên khác, quê ở Tiền Giang. Hằng tuần, người thanh niên này thường ghé Bưu điện Cầu Voi chơi rất lâu nên xung quanh rất nhiều người biết mặt. Và ngay trong đêm xảy ra án mạng, có người xác nhận chính anh ta xuất hiện tại Bưu điện Cầu Voi, nhưng đi về lúc nào, bằng phương tiện gì thì không ai biết. 

Trong khi đó thì nạn nhân Thu Vân, được biết cuộc sống kín đáo hơn, mặc dù vẫn thường cùng với Ánh Hồng đi hát karaoke hoặc ăn tối với nhóm bạn trai. Anh Lâm Sáu, đội trưởng dân phòng, cho biết, nhiều đêm trực nhìn thấy có đông thanh niên ra vào trụ sở bưu điện chơi quá thoải mái, có lần anh đã sang nhắc nhở nhưng các cô vẫn phớt lờ. Nhận định ban đầu của CQĐT là vụ việc "có nhiều khả năng động cơ, mục đích chính là vì tình. Việc cướp tài sản có thể là trong lúc tẩu thoát, bất ngờ hung thủ phát hiện có nhiều tiền và hàng trăm simcard và thẻ cào điện thoại di động nên mới nảy sinh lòng tham chiếm đoạt". Tình huống hung thủ có thể là "cướp đường dài” và tình cờ đi ngang qua phát hiện bưu cục vắng người nên đã thực hiện vụ cướp gần như bị loại trừ.

Chiều 15.1, ông Đoàn Tấn Nam, Phó giám đốc Công ty Bưu chính-Viễn thông Long An cho biết, công ty sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng, đồng thời sẽ vận động khoảng 600 cán bộ, nhân viên của cơ quan mỗi người góp 100.000đ hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Ngay trong chiều 14.1, các trinh sát hình sự Công an tỉnh Long An phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang đã triệu tập khẩn cấp một nghi can tên là Nguyễn Văn Nghị, 28 tuổi (cư trú huyện Cai Lậy) tới CQĐT để làm rõ mối quan hệ với nạn nhân Ánh Hồng, đặc biệt là những dấu hiệu bất thường trong đêm xảy ra án mạng. Theo các trinh sát thì nghi vấn lớn nhất là sau khi xuất hiện tại Bưu điện Cầu Voi vào đêm 13.1, Nghị đã đi đâu không rõ rồi đến chiều hôm sau mới trở về nhà. Và trong 2 ngày 14 và 15.1, CQĐT cũng triệu tập thêm 3 thợ bạc của tiệm vàng K.L. tại khu vực Cầu Voi, để lấy lời khai. Trong số đó có một người tên Chà, một người tên Nguyễn Tuấn Anh, 37 tuổi và một người trên Trần Văn Sol, được biết là người yêu cũ của nạn nhân Ánh Hồng.

Hôm qua, CQĐT cũng kêu gọi người dân địa phương nếu phát hiện có tình tiết nào liên quan đề nghị cung cấp ngay, để sớm làm rõ vụ án.                           

Lâm Vũ -  Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.