Những thực phẩm giúp "trẻ mãi không già"

14/01/2008 16:16 GMT+7

1. Dầu ô-liu Cách đây 4 thập niên, các nhà khoa học đã kết luận rằng chất béo chưa bão hòa có trong dầu ô-liu giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và ung thư. Và bây giờ chúng ta biết thêm rằng dầu ô-liu còn chứa nhiều polyphenol, chất chống ô-xy hóa giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi già.

2. Yogurt

Vào thập niên 70 thế kỷ trước, Georgia được xem là nước có tỷ lệ người sống thọ trăm tuổi cao hơn bất cứ nước nào khác. Bí quyết sống lâu của người dân Georgia là yogurt, vốn thường thấy trong chế độ ăn hằng ngày của họ. Yogurt giàu canxi giúp ngừa chứng loãng xương. Vi khuẩn tốt có trong yogurt còn giúp bảo vệ ruột, đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đường ruột vốn thường xảy ra ở tuổi già.

3. Cá

Cách đây 30 năm, các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu tại sao người bản xứ ở Alaska (Mỹ) không mắc bệnh tim. Nguyên nhân theo nhóm nghiên cứu là do họ ăn rất nhiều cá. Cá là nguồn cung cấp a-xít béo omega-3 phong phú, giúp ngăn cholesterol xấu đóng lớp ở động mạch và có tác dụng bảo vệ tim.

4. Sô-cô-la

Sô-cô-la giàu flavanol giúp bảo vệ mạch máu, từ đó hạ thấp nguy cơ bị huyết áp cao, bệnh tiểu đường típ 2, bệnh thận và chứng mất trí nhớ.

5. Hạt

Các loại hạt như hạt đậu phộng, quả óc chó... rất giàu chất béo chưa bão hòa nên có những lợi ích cho sức khỏe giống như dầu ô-liu. Đây còn là nguồn phong phú vitamin, chất khoáng và các chất chống ô-xy hóa.

6. Rượu đỏ

Uống rượu vừa phải sẽ ngừa bệnh tim, tiểu đường và chứng mất trí nhớ của tuổi già. Thường loại rượu nào cũng có những lợi ích kể trên nếu uống ở mức độ vừa phải nhưng rượu đỏ được xem là ưu việt hơn cả. Rượu đỏ chứa nhiều chất resveratrol nên có tác dụng chống lão hóa.

7. Quả việt quất

Quả việt quất hoặc quả mâm xôi có tác dụng chống viêm nhiễm và có nhiều chất chống ô-xy hóa nên giúp giảm chứng mất trí nhớ.

C.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.