Gọi VoIP miễn phí giữa Gtalk, YM và MSN

07/01/2008 08:07 GMT+7

(TNO) Với dịch vụ mới của Gtalk2voip, bạn dễ dàng thực hiện cuộc gọi miễn phí VoIP giữa các tài khoản Yahoo, MSN và Gtalk. Điều mà dường như không thể thực hiện khi dùng các chương trình của từng hãng với nhau.

Dịch vụ này ra đời sẽ giúp người dùng có thể thông thoại giữa nhiều chương trình chat thông dụng để tránh trường hợp tạo tài khoản không cần thiết. Hơn thế, tận dụng đường truyền của từng chương trình khác nhau để làm tăng chất lượng thoại trong trường hợp hệ thống VoIP quá tải. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách dùng trên hai chương trình thông dụng hiện nay tại Việt Nam là Yahoo!Messenger và Gtalk. Lưu ý, bạn có thể sử dụng cả MSN cho tài khoản Hotmail.

Đầu tiên, từ Yahoo!Messenger, bạn add nick gtalk2voip019. Lưu ý, trong trường hợp nick chat này không thể add được, bạn hãy thay thế bằng việc add nick gtalk2voip@yahoo.com. Khi đó, dịch vụ Gtalk2voip sẽ cho bạn chọn một nick của một server còn trống để có thể thêm vào (add).

Để thực hiện cuộc gọi VoIP từ Yahoo!Messenger qua Gtalk, bạn sử dụng cú pháp CALL abc@gmail.com. Lưu ý, giữa CALL và abc có dấu cách khoảng. Bạn thay tên abc bằng tên tài khoản Gtalk. Ví dụ, bạn muốn thực hiện cuộc gọi tới tài khoản Gtalk là phamleminhdinh, bạn sử dụng cú pháp CALL phamleminhdinh@gmail.com. Khi đó, từ Yahoo!Messenger của bạn, sẽ có một nick gọi đến. Bên tài khoản Gtalk bạn cần gọi cũng sẽ có một nick gọi đến. Bạn của bạn và bạn chỉ cần Accept (chấp nhận) là có thể thông thoại hoàn toàn miễn phí.

Để thực hiện cuộc gọi từ Gtalk sang Yahoo!Messenger, từ chương trình Gtalk, bạn add nick service@gtalk2voip.com. Sau đó, sử dụng cú pháp CALL abc@yahoo.com với abc là Yahoo ID. Và thao tác tương tự như trên để thông thoại hoàn toàn miễn phí. Với abc là một Yahoo ID bất kỳ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ này để tạo phòng thoại trực tuyến nhiều tài khoản chat từ nhiều hệ thống khác nhau, gửi thoại offline hoặc chat cùng lúc giữa nhiều tài khoản khác nhau.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.