Christian Bale: Chàng cao bồi ngang tàng

29/12/2007 19:29 GMT+7

Hình ảnh những chàng cao bồi tưởng chừng đã tàn lụi trên màn bạc chợt xuất hiện hào hùng trở lại nhờ tài nghệ diễn xuất của hai ngôi sao: Christian Bale và Russell Crowe.

Chuyến tàu đến Yuma mô phỏng lại bộ phim cùng tên được sản xuất từ năm 1957 với đôi diễn viên thời đó là Glenn Ford và Van Heflin. Đạo diễn James Mangold dựa theo kịch bản của Michael Brandt và Derek Haas - sau khi cách tân từ kịch bản phim năm 1957 của Halsted Welles - đã cố gắng thực hiện một bộ phim cao bồi để lại dấu ấn trong năm 2007.

Dan Evans (Christian Bale) trên đường đi khất nợ đã gặp tên cướp khét tiếng Ben Wade (Russell Crowe) và vì cần tiền anh đã bắt tên này để được lĩnh thưởng 200 USD. Trên đường áp giải tên cướp đến ga tàu lửa để kịp chuyến tàu đến Yuma, Dan Evans phải vượt qua nhiều nguy hiểm rình rập bởi sự tấn công của người da đỏ Apache và cả đồng bọn của Wade do Charlie (Ben Foster) cầm đầu. Một bộ phim hấp dẫn, kịch tính và phản ánh đúng xã hội Mỹ vào thế kỷ 19 với luật lệ dựa trên súng đạn.

Không làm các fan nữ mê mệt như Brad Pitt, Tom Cruise, không đàn ông trầm lặng như Richard Gere nhưng Christian Bale lại thành công nhờ tài diễn xuất dù anh chưa phải là ngôi sao có số phim đạt doanh thu cao nhất. Sinh năm 1974 tại xứ Wales (Anh), Christian Charles Philip Bale là con trai út trong một gia đình công chức. Cha anh làm nhân viên tư vấn thương mại, còn mẹ làm vũ công kiêm diễn viên hài trong gánh xiếc. Năm 9 tuổi, Christian Bale xuất hiện trong một clip quảng cáo. Năm 1986, anh tham gia bộ phim đầu tiên trên truyền hình là Anastasia: The Mystery of Anna Heart of the Country rồi tiếp đến là Empire of the Sun (1987) của đạo diễn Steven Spielberg. Từ bộ phim này, điện ảnh thế giới đã biết đến một "nhóc" Christian Bale tài năng qua bàn tay "nhào nặn" của Steven Spielberg. Christian Bale năm đó tròn 13 tuổi, vào vai một cậu bé Anh bị lạc và đi tìm bố mẹ trong trại tỵ nạn của Nhật Bản thời Thế chiến thứ 2.

Sau đó, anh tiếp tục thử sức tiếp qua phim Swing Kids (1993) chỉ với kỹ năng nhảy nhót và những động tác võ thuật học vội. Tuy nhiên phải đến năm 2000, khán giả mới để ý đến chàng trai tóc nâu qua phim American Psycho. Bộ phim này còn được chiếu ra mắt tại LHP Sundance năm 2000 và tạo nên nhiều tranh cãi. Nhà phê bình phim người Mỹ Roger Ebert đã lên án American Psycho là bộ phim porno (khiêu dâm) đúng nghĩa và "tào lao" nhất tại LHP Sundance năm đó. Đến năm 2004, Christian Bale tự giảm trọng lượng 30kg khi tham gia phim The Macinist rồi 6 tháng sau lại điên cuồng tập luyện cơ bắp để vào vai người dơi qua phim Batman Begins (2005). Nhận vai Dan Evans trong phim Chuyến tàu đến Yuma, Christian Bale rất hạnh phúc. Anh cho biết: "Tôi và anh Russell Crowe trở thành đôi bạn thân có một không hai. Tình bạn của chúng tôi đã nảy sinh trong suốt thời gian làm phim".

Christian Bale đã lập gia đình với người mẫu, chuyên gia trang điểm Sandra Blazic hồi đầu năm 2000. Vợ anh cũng là trợ lý cho siêu sao điện ảnh Winona Ryder. Nối gót cha, Christian Bale còn rất tích cực hoạt động cho công tác bảo vệ môi trường và thú nuôi cũng như đóng góp đáng kể cho tổ chức Hòa bình xanh, Quỹ bảo vệ động vật hoang dã thế giới. Năm 2008 sẽ là năm bận rộn của Christian Bale khi anh tham gia nhiều bộ phim: The Dark Knight, Killing PabloTerminator Salvation: The Future Begins. Christian Bale muốn chứng tỏ mình có thể đóng nhiều vai, từ chính đến phản diện. Và anh đã thành công.

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.