Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ là thương hiệu của TP.HCM

30/12/2007 00:00 GMT+7

Một lần nữa con đường Nguyễn Huệ (Q.1) sẽ trở thành vườn hoa ở trung tâm TP.HCM trong chương trình lễ hội Tết 2008.

15 tỉ đồng cho lễ hội Tết Mậu Tý

Lễ hội Tết Mậu Tý 2008 khai mạc từ 5 - 20.2.2008 (29 tháng chạp đến 14 tháng giêng âm lịch) với hai đêm ca nhạc, bắn pháo hoa đêm giao thừa, lễ hội bánh tét...; các tuyến đường chính, đường hoa Nguyễn Huệ được trang trí đèn. Nếu tổng chi phí lễ hội Tết năm rồi là 4,5 tỉ đồng thì năm nay đã trên 15  tỉ đồng. 

Đây là lần đầu tiên TP.HCM thực hiện chủ trương xã hội hóa, huy động nhiều nguồn lực đầu tư cho lễ hội Tết. Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) là đơn vị chủ trì với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Vạn Thịnh Phát, Vinamilk, PepsiCo, Kinh Đô, Berjaya (Malaysia)... Chỉ riêng phần kinh phí trích cho công tác từ thiện đã vượt trên 2 tỉ đồng. Ngoài những hoạt động lễ hội vào dịp Tết âm lịch còn có phần trang trí đèn màu trên 4 tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Lê Duẩn, Đồng Khởi để chào năm mới dương lịch 2008, bắt đầu từ 20.12.2007 - 10.1.2008. 

Ông Trần Hùng Việt, Phó tổng giám đốc Saigontourist kiêm Trưởng ban tổ chức, nói: "Các hoạt động này đóng góp rất lớn về mặt tinh thần cho cộng đồng. Sự phát triển kinh tế của thành phố không chỉ thể hiện qua những con số khô khan mà còn qua những chương trình lễ hội như thế".  

Để du khách trở lại


Đông đảo người dân TP.HCM  hòa mình vào không khí lễ hội mừng năm mới 2008 - Ảnh: D.Đ.M

Năm nay là lần thứ 5 con đường Nguyễn Huệ trở thành một vườn hoa rực rỡ khoe sắc trong suốt những ngày xuân. Không chỉ vậy, Ban tổ chức còn kỳ vọng xây dựng đường hoa Nguyễn Huệ thành một thương hiệu của TP.HCM. Ông Trần Hùng Việt nói: "Tôi đã tham dự lễ hội ở nhiều nước khác nhau, tôi dám nói rằng quy mô và công tác chuẩn bị cho đường hoa của chúng ta không thua gì họ. Tổ chức định kỳ, thật sự chất lượng thì chúng ta sẽ tạo ra một lễ hội có thương hiệu để thu hút du khách từ nước ngoài đến Việt Nam vào dịp đầu năm". Lời của ông Việt không phải là thiếu cơ sở, con số du khách nước ngoài đến TP.HCM trong dịp đầu năm mới đã tăng trên 20% so với cùng kỳ, các khách sạn lớn ở khu vực trung tâm đều đạt công suất phòng từ 90 - 95%. 

Năm nay cũng là năm đầu tiên Ban tổ chức tung ra những sản phẩm mang thương hiệu đường hoa Nguyễn Huệ như móc khóa, áo thun, mặt nạ, nón, túi xách, ly sứ... để bán cho du khách. Vừa là một chương trình của lễ hội vừa là một sản phẩm du lịch, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong những ngày xuân ở TP.HCM.  Chủ trương xã hội hóa không chỉ giúp thành phố tiết kiệm kinh phí, mà còn giúp giảm tính "lễ", tăng tính "hội" trong các chương trình, gắn kết với mục tiêu quảng bá hình ảnh một thành phố phát triển, năng động, giàu sức sống và mục tiêu thu hút du khách, tăng nguồn thu cho thành phố. Du khách được hòa cùng người dân địa phương để đón chào năm mới trong một lễ hội tưng bừng - đây chính là điều thu hút họ trở lại trong những năm tiếp theo. 

Vừa tất bật tổ chức chương trình năm nay, những thành viên trong ban tổ chức đã nghĩ đến lễ hội năm sau nữa. Theo đó, sẽ có thêm thật nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố, những họa sĩ ngồi vẽ chân dung cho du khách, những nghệ sĩ guitar, saxophone biểu diễn phục vụ khách tham quan... 

Trung Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.