Trung Quốc: Nổ mỏ than làm ít nhất 46 người thiệt mạng

06/12/2007 16:14 GMT+7

Theo Tân Hoa xã, rạng sáng 6.12, một vụ nổ mỏ than đã xảy ra ở thành phố Lâm Phần, một khu vực nhiều mỏ than tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc làm 46 người thiệt mạng. Chi tiết vụ nổ chưa được thông báo cụ thể, song Tân Hoa xã cho biết ít nhất có khoảng 50 người vẫn còn mắc kẹt dưới hầm mỏ.

Trong khi đó, hãng AFP dẫn nguồn trang điện tử của Cơ quan an toàn khai khoáng quốc gia Trung Quốc, cho biết có 13 người đã được cứu thoát, trong khi vẫn còn 74 người đang bị mắc kẹt dưới hầm.

Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra vụ nổ. Công tác cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành, trong khi cơ quan chức năng đã bắt giữ chủ mỏ than và những người chịu trách nhiệm khác, niêm phong văn phòng làm việc và phong tỏa tài khoản của những người trên.

Khai thác mỏ than ở Trung Quốc là một trong những công việc nguy hiểm nhất trên thế giới do các chủ mỏ thường bỏ qua những tiêu chuẩn an toàn lao động. Theo con số cơ quan chức năng cung cấp, năm 2006, Trung Quốc có hơn 4.700 thợ mỏ thiệt mạng, song các tổ chức lao động độc lập cho biết hàng năm có tới gần 20.000 thợ mỏ chết nhưng nhiều vụ tai nạn đã bị bưng bít.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.