Khảo sát về "sống thử" ở sinh viên

04/12/2007 13:43 GMT+7

Mới đây, nhóm sinh viên (SV) thuộc bộ môn Giáo dục đặc biệt trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã khảo sát 358 SV của 8 khoa về đề tài "Sinh viên sư phạm với sống thử" và thu được những kết quả khá thú vị.

Theo đó, có 43,8% trong số 358 SV được hỏi đồng ý rằng "sống thử là điều xấu" trong khi có 46,2% phản đối và không có ý kiến. Song lại có đến 58% phản đối quan điểm: sống thử chẳng có gì sai và 53,8% phản đối ý kiến sống thử để có kinh nghiệm tiến đến hôn nhân. "Qua những con số này, chúng ta cảm nhận được sự mâu thuẫn trong quan điểm về sống thử của SV hiện nay. Phần lớn SV không cho "sống thử là xấu" nhưng cũng không đồng tình với quan điểm "sống thử chẳng có gì sai", thạc sĩ Lê Nguyễn Trung Nguyên - Phó giám đốc Trung tâm Đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Viện Nghiên cứu giáo dục, là người hướng dẫn thực hiện đề tài, cho biết.

Đối với hậu quả của việc sống thử thì hầu hết SV đều ý thức khá rõ. 56,1% cho rằng sống thử dẫn đến việc bỏ bê học hành, 72,3% đồng ý quan điểm "sống thử khiến cha mẹ đau lòng".

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.