Tráo tên tác giả để "qua mặt" Nhà xuất bản!

25/11/2007 23:26 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Hàng ngàn tác giả bị xâm hại bản quyền trên mạng, ngày 14.11, trên trang web Sahara.com.vn của Công ty Tân Trí Tuấn đã xuất hiện thông báo đóng cửa thư viện online để tiến hành các thủ tục xin phép.

Thế nhưng, hôm 22.11, NXB Văn hóa - Thông tin (VH-TT) lại tiếp tục gửi công văn "kêu cứu" đến Báo Thanh Niên. Bà Lê Bích Hạnh (Phòng Bản quyền, NXB VH-TT) cho biết: "Sau khi Báo Thanh Niên... lên tiếng về vấn đề vi phạm quyền tác giả và chủ sở hữu tác phẩm một cách trắng trợn của một số trang web bán sách qua mạng, các trang web này đã có động thái tích cực là gỡ bỏ phần đăng tải trái phép một số tác phẩm xuống. Đối với trường hợp trang web songhuong.com.vn (thuộc sở hữu của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quảng cáo Sông Hương), đại diện NXB VH-TT đã gọi điện đến công ty trực tiếp nhắc nhở. Sau đó, nhân viên của Công ty Sông Hương cũng đã gọi lại cho NXB hỏi xem tác phẩm nào thuộc NXB để thực hiện việc gỡ bỏ phần đăng tải trái pháp luật xuống. NXB VH-TT đã cung cấp tên các cuốn sách của tác giả Dan Brown, bộ sách Tru Tiên... và nhấn mạnh rằng các cuốn sách được đăng tải không xin phép đều cần được dỡ bỏ, chứ không riêng gì các cuốn sách được nêu tên".

Có điều, một tuần sau khi Công ty Sông Hương tuyên bố dỡ bỏ các tác phẩm nói trên, NXB VH-TT mới phát hiện ra mình đã bị "qua mặt". Website songhuong.com.vn đã khéo léo thay tên các tác phẩm bằng các ký hiệu "bí hiểm" như: X, V1, V2... (các tác phẩm của Dan Brown) hay tác phẩm Giàn thiêu của nhà văn Võ Thị Hảo thì được viết là tác giả: VTH...

Y Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.