Cao Bằng: Uống nhầm rượu độc, 6 người thiệt mạng

14/11/2007 09:21 GMT+7

Rạng sáng ngày 13.11, tại bản Tuồng, xã Sơn Lộ, huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) đã xảy ra một vụ ngộ độc rượu hết sức thương tâm làm 6 người thiệt mạng.

Cách đây chừng hai ngày, bà Nông Thị Lợi 63 tuổi là mẹ đẻ của anh Nông Văn Thiêm, Trưởng bản Tuồng vào rừng tìm cây thuốc về ngâm rượu. Bà Lợi đã lấy nhầm phải rễ cây lá ngón và ngâm vào một chai rượu. Đến tối ngày 12.11, bà Lợi có uống một ngụm nhỏ, sau đó thấy toàn thân có biểu hiện tê dại nhưng chưa đến mức nguy hiểm đến tính mạng.

Tưởng bị ma rừng "bắt", gia đình bà đi mời thầy mo về cúng, lúc này có khá đông anh em họ hàng đến xem lễ cúng ma ở nhà bà Lợi. Khoảng 12h đêm, anh Thiêm đi ăn cưới về và lễ cúng ma cũng đã xong chỉ còn vài người thân cận trong gia đình ở lại. Không biết chai rượu có rễ cây độc, anh Thiêm tiếp tục lấy chai rượu mà bà Lợi đã ngâm mời mỗi người một chén nhỏ. Đến khoảng 2 giờ sáng, chất độc phát tác, anh Thiêm và một người em trai ruột cùng 4 người khác, chủ yếu là con cháu, họ hàng cùng thôn đã chết.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã khẩn trương xuống hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân dẫn đến những cái chết đau lòng này.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.