Nhịn ăn giảm nguy cơ bệnh tim

11/11/2007 22:34 GMT+7

* Muốn thông minh, hãy ăn cá ! Nhịn ăn một ngày mỗi tháng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Utah (Mỹ) đã rút ra kết luận trên sau khi phân tích tình trạng sức khỏe của 4.629 người ăn theo chế độ trên trong giai đoạn 1994 - 2002.

Kết quả cho thấy những người nhịn ăn 1 ngày/tháng ít bị bệnh liên quan đến động mạch vành hơn những người ăn đủ ngày trong tháng. Theo Báo Daily Mail, các nhà khoa học cho rằng việc ngừng tiếp thu thức ăn trong một ngày mỗi tháng giúp tái thiết lập sự trao đổi chất trong cơ thể, khiến sự chuyển hóa chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường không nên nhịn ăn theo cách trên nếu chưa có sự tư vấn của bác sĩ. 

Muốn thông minh, hãy ăn cá !

Trong một cuộc nghiên cứu của Na Uy với sự tham gia của hơn 2.000 người lớn tuổi, những người ăn nhiều hơn 10g cá mỗi ngày đạt điểm cao hơn những người ít ăn cá khi cùng làm các bài kiểm tra về nhận thức. Những người ăn khoảng 75g cá/ngày có số điểm cao nhất. Một cuộc nghiên cứu tại New Zealand sau khi theo dõi chế độ ăn của hơn 2.400 người cho thấy có sự liên hệ chặt chẽ giữa a-xít béo omega-3 với sức khỏe cơ thể và sức khỏe tinh thần của con người.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.