Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng mộc ở khu Đồng Chọi - Hoàng Mai

18/10/2007 14:41 GMT+7

Khoảng 9g25 ngày 18.10, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại xưởng mộc thuộc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Việt Hà ở khu Đồng Chọi, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Chỉ sau hơn một giờ, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 450m2 nhà xưởng cùng nhiều máy móc, thiết bị như: máy khoan, máy cưa, dán nẹp... và gỗ thành phẩm chứa ở bên trong. Theo ước tính ban đầu, thiệt hại về vật chất lên tới hàng chục triệu đồng, nhưng không có thiệt hại về người.

Phòng Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được tin báo cháy, đơn vị đã khẩn trương điều 8 xe chữa cháy chuyên dụng tới hiện trường để dập lửa.

Nơi ngọn lửa bùng phát là gian nhà nằm ở khu nhà xưởng phía ngoài. Do bên trong xưởng mộc có nhiều máy móc sản xuất, các kiện gỗ công nghiệp thành phẩm là những nguyên vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bốc cao, khói tỏa dữ dội, có nguy cơ lan rộng sang các gian nhà lân cận.

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng triển khai đường vòi, phun nước dập tắt đám cháy, ngăn không cho ảnh hưởng đến các khu lân cận. Sau khoảng 45 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt; tuy nhiên vì lượng gỗ nhiều, tàn lửa vẫn tiếp tục âm ỉ nên hơn 1 giờ sau, lực lượng cứu hỏa vẫn phải tiếp tục phun nước làm mát và xử lý khói, chống cháy âm.

May mắn là khu vực bị cháy nằm cạnh hồ câu nên nguồn nước phục vụ chữa cháy dồi dào, hạn chế được nhiều thiệt hại về vật chất.

Được biết, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Việt Hà do anh Nguyễn Văn Dư, sinh năm 1970, làm giám đốc, thường xuyên có khoảng 18 công nhân làm việc. Khu nhà xưởng vừa bị hỏa hoạn mới được mở rộng và đi vào hoạt động từ tháng 2.2007.

Tuy là cơ sở chuyên gia công các sản phẩm về gỗ như bàn tủ văn phòng, đồ gỗ nội thất gia đình; song chủ doanh nghiệp rất chủ quan về vấn đề an toàn phòng, chống cháy nổ. Cả khu nhà xưởng rộng xấp xỉ 900m2 nhưng chỉ được trang bị 2 chiếc bình bột cứu hỏa.

Bởi vậy, khi phát hiện hỏa hoạn, những người công nhân ở đây rất lúng túng, dùng nước hắt vào để... ngăn lửa, nhưng không đem lại kết quả. Khi lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp nhận được thông tin và tiếp cận hiện trường thì ngọn lửa đã bốc to. Nhiều khả năng nguyên nhân gây cháy là do chập điện.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.