Bé sơ sinh khổng lồ

28/09/2007 23:43 GMT+7

Một phụ nữ Nga vừa sinh hạ một bé gái nặng ngoài sức tưởng tượng: 7,75 kg, tức hơn gấp đôi trẻ sơ sinh bình thường. Nhưng điều kỳ lạ chưa dừng lại ở đó. Theo Hãng tin Reuters, em bé có tên là Nadia, chào đời theo phương pháp mổ và là đứa con thứ... 12 của bà Tatyana Barabanova, 43 tuổi, sống ở vùng Altai.

Cả thế giới sửng sốt trước ca sinh nở này, nhưng riêng bà Barabanova có lẽ chỉ ngạc nhiên sơ sơ thôi bởi tất cả 11 người con trước của bà đều cân nặng trên 5 kg khi mới chào đời. Đâu là bí quyết để sinh được con "nặng ký"? Một chế độ dinh dưỡng đặc biệt chăng? Hãy nghe bà mẹ diệu kỳ của chúng ta giải thích: "Tôi ăn mọi thứ. Chúng tôi không có đủ tiền để mua thức ăn đặc biệt, vì thế tôi phải ăn tất cả những gì có thể, từ khoai tây, mì sợi đến cà chua".

Hồi đầu năm 2005, một bà mẹ ở Brazil đã sinh một bé trai nặng 7,73 kg, được ghi nhận là bé trai sơ sinh nặng nhất tại quốc gia này. Theo một số tài liệu quốc tế, vào năm 1955, một bé trai nặng 10,2 kg đã chào đời ở Ý và trước đó rất lâu, vào năm 1879, một bé trai nặng 10,8 kg đã chào đời tại Mỹ nhưng chết sau đó 11 giờ.

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.