Thon thả nhờ giày

22/09/2007 21:16 GMT+7

Chọn đúng đôi giày không chỉ giúp thoải mái khi đi đứng mà còn giúp bạn trông thon thả hơn. Dưới đây là một vài bí quyết nhỏ giúp chọn giày phù hợp với trang phục và tăng chiều dài cho đôi chân của bạn.

Giày có gót giúp chân thon thả hơn

Không thể phủ nhận phần gót giày cao sẽ giúp kéo dài đôi chân, tạo cho bạn dáng vẻ thanh thoát. Tuy nhiên, không nhất thiết phải chọn đôi giày có gót cao chót vót. Giày có gót mảnh, cao khoảng 5cm là đủ để "ăn gian" chiều dài của đôi chân.

Ưu ái giày mũi nhọn

Khi chân bạn dài, trông chúng sẽ thon thả hơn. Và kiểu giày mũi nhọn sẽ giúp đôi chân trông dài hơn. Kiểu giày mũi nhọn thích hợp với trang phục mang phong cách cổ điển.

Giày phải hài hòa với tất (vớ)

Khi bạn mặc đầm, chọn giày hài hòa với màu vớ sẽ giúp đôi chân bạn trông dài và thon thả hơn. Khi giày có màu tối, bạn tránh chọn vớ màu sáng. Khi mặc đầm màu tối, bạn có thể chọn vớ đen kết hợp cùng giày có tông màu đậm như đỏ, tím sậm... Sự kết hợp hài hòa này sẽ giúp đôi chân của bạn trông thon thả hơn.

Chọn giày hở mũi

Các kiểu giày hở mũi hoặc giày sandals cao gót sẽ giúp phần đùi và bắp chân trông thon thả hơn những kiểu giày bít kín mũi. Lưu ý: khi chọn giày hở mũi hoặc sandals, bạn có thể sơn móng chân với tông màu sáng (hồng, da...) để trang điểm cho đôi chân của mình.

Tránh kiểu giày cột dây cao

Các kiểu giày cột dây quanh bắp chân hoặc mắt cá chân sẽ lộ rõ điểm yếu của những đôi chân không dài. Những kiểu giày thời trang này chỉ phù hợp với những đôi chân thon thả và dài bất tận của các cô người mẫu.

Chú trọng các kiểu giày có quai

Các kiểu giày có quai sẽ giúp chân bạn trông dài hơn các kiểu giày kín gót. Lưu ý: khi chọn giày có quai, bạn nên chăm chút giữ vệ sinh cho "gót hồng". 

L.Anh (theo www.about.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.