Chuyện lạ của "buổi sáng xe cổ"

15/09/2007 23:24 GMT+7

Lâu nay, góc Công viên 30.4 (Q.1, TP.HCM), một mặt trông ra nhà thờ Đức Bà, một mặt trông ra đường Hàn Thuyên, mỗi buổi sáng cuối tuần luôn là nơi tụ họp của những bạn trẻ yêu xe cổ. Họ chọn góc công viên có tầm nhìn đẹp nhất nhì TP làm điểm hẹn để "khoe xe" mình, ngắm xe bạn và trao đổi các kiến thức về xe cổ.

Nhưng sáng chủ nhật 16.9 này, họ sẽ không chỉ đến đó để thỏa niềm say mê xe cổ mà sẽ cùng nhau diễu hành nhằm kêu gọi mọi người dân TP cùng đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông. Cuộc diễu hành do CLB Những người bạn Mobylette TP.HCM tổ chức.

Đến nay đã có hơn 150 xe Mobylette cùng 150 "tay lái" với đầy đủ MBH đã sẵn sàng cho ngày xuất phát. Nhiều bạn trong CLB có tới vài chiếc Mobylette cũng đưa cho bạn bè sử dụng để đội xe thêm phần đông đảo. Xuất phát lúc 8 giờ từ Công viên 30.4, hơn 100 bạn trẻ trên những chiếc xe cổ sẽ đi hàng 2 qua theo những con đường chính của TP: Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tôn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Lợi, Nguyễn Huệ... và trở về nơi xuất phát.

Ngoài các thành viên CLB, nhiều người dân mê xe cổ tại TP.HCM cũng đã đăng ký tham gia thông qua kênh thông tin tại các... tiệm sửa xe! Nhờ những anh chủ tiệm sửa xe thông báo cho khách mà cuộc diễu hành sẽ thêm một lực lượng hùng hậu đáng kể.

Mobylette là xe phân khối nhỏ, chạy bằng xăng và khi hết xăng thì có thể đạp bằng chân như xe đạp. Thế nhưng, với các bạn trẻ yêu Mobylette thì dù chạy xe phân khối nhỏ vẫn nên đội MBH để bảo vệ tính mạng của mình và của người khác, đặc biệt kể từ ngày 15.12, tất cả mọi người đều đội MBH khi điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông.

Dự tính cuộc diễu hành sẽ xác lập kỷ lục Việt Nam: "Cuộc diễu hành có nhiều xe mô tô phân khối nhỏ, mô tô gắn máy có pedal đạp nhất". "Buổi sáng xe cổ" 16.9 với những bạn trẻ này sẽ có thêm nhiều ý nghĩa hơn những chủ nhật sinh hoạt thường kỳ.

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.