Giờ cao điểm 3: Sự trở lại đầy ấn tượng

30/08/2007 18:13 GMT+7

(TNO) Sau khi Cướp biển Caribê 3, Người nhện 3 “đại náo” màn ảnh dịp hè vừa qua, Hollywood tiếp tục tung ra Giờ cao điểm 3 sau 6 năm kết thúc phần 2. Sự trở lại muộn màng dường như không ảnh hưởng tới sự hấp dẫn của bộ phim khi ngay tuần đầu tiên công chiếu, Giờ cao điểm 3 đã lọt vào Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ với hơn 50,3 triệu USD doanh thu.

Miệng vẫn cười mà tim thì giật thon thót

Bối cảnh của Giờ cao điểm 3 (tên gốc Rush Hour 3) là thủ đô Paris hoa lệ của Pháp. Một cuộc chiến chống lại Hội Tam Hoàng - tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất thế giới của cặp bài trùng ăn ý - tranh tra cảnh sát Lee (Thành Long) và thám tử Los Angeles James Carter (Chris Tucker). Cuộc chiến vẫn rất quyết liệt, nhưng vẫn không thiếu những tràng cười sảng khoái bởi những tình huống tréo ngoe, những chiêu thức võ thuật hài hước.

6 năm sau kết thúc phần 2, chàng thám tử láu cả Carter năm nào nay phải làm nhân viên gác chốt giao thông ở Los Angeles, Còn thanh tra Lee thì làm vệ sĩ cho đại sứ Trung Quốc Han.

.
Thành Long cùng các bạn diễn tại buổi công chiếu phim

Đại sứ Han đã bị một viên đạn ghim vào người khi ông vừa hé mở về thân phận của những tay lãnh đạo của Hội Tam Hoàng. Thanh tra Lee đã đuổi theo ngay tên sát thủ ngay giữa Los Angeles nhưng không may đã để hắn tẩu thoát.

Rất may, viên đạn chỉ làm ngài đại sứ Han bị thương. Kể từ đây, Lee và Carter quyết định cùng nhau sang Paris để tìm kiếm thông tin về Hội Tam Hoàng.

”Đôi chân nhanh nhất và cái miệng nói nhiều nhất”

Đó là Jackie Chan và Christ Turker, bộ đôi này hợp tác vui vẻ với nhau, một mang đến cho người xem phim những pha võ thuật thật ấn tượng cùng những đoạn đối thoại đầy hài hước. 2 yếu tố trên đã góp phần cho sự thành công của sêri Giờ cao điểm 3.

Thành Long  (phải)và Christ Turker

Christ Turker được biết đến qua sự góp mặt trong các bộ phim Friday (1995), Money Talks (1997), hay cộng tác với anh chàng ngôi sao Bruce Will (sêri Died Hard) trong phim The Fifth Element…, và cuối cùng là seri ăn khách nhất Hollywood  Giờ cao điểm 3.

Chính 2 phần trước của Giờ cao điểm 3 đã đẩy tên tuổi của Christ Turker đi rất xa, được mọi người biết đến với cái biệt danh là “Chàng hề phim hành động”.

Phim sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 31.8 tại các rạp MegaStar Cineplex, TT Chiếu phim Quốc gia, Ngọc Khánh(Hà Nội); Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng, MegaStar Cineplex Hùng Vương , Diamond, Galaxy Nguyễn Du, Galaxy Nguyễn Trãi, Cinebox 212, Cinebox Hòa Bình, Tân Sơn Nhất (Tp.Hồ Chí Minh)

Chuyện bên lề Giờ cao điểm 3:

- Steven Seagal và Jean-Claude Van Damme  là những ứng cử viên đầu tiên cho vai phản diện chính. Nhưng cuối cùng nó lại rơi vào tay diễn viên Nhật Hiroyuki Sanada.

- Nhóm sản xuất thỏa thuận với nhau rằng nếu di động của ai "réo" trong lúc quay phim thì người đó phải đóng phạt 20 USD. Và số tiền cuối cùng thu được là 600 USD, được chuyển vào quỹ từ thiện dành cho người vô gia cư tại Chrysalis.

- Cả hãng New Line Cinema  và đạo diễn Rett Bratner đều mập mờ về việc có làm tiếp phần 4 hay không.

Minh Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.