Total video converter 3.10: Trình chuyển đổi đa dạng file multimedia

27/08/2007 09:33 GMT+7

Bạn là một người yêu thích âm nhạc và thường xuyên cập nhật những bài hát, video clip cực “hot”. Nhưng đôi lúc bạn cũng phải cảm thấy quá mệt mỏi khi càng ngày càng xuất hiện thêm nhiều định dạng nhạc do máy bạn không thể cài đặt một lúc nhiều chương trình xem các định dạng nhạc khác nhau. Vậy các bạn phải làm sao, chỉ còn cách là chuyển tất cả các file đó về cùng một định dạng nhất định để xem. Muốn thực hiện điều này thì phải sử dụng chương trình Total Video Converter (TVC) để chuyển đổi và đây cũng là chương trình chuyển đổi toàn diện nhất hiện nay.

TVC có thể đọc được những định dạng: rm, rmvb, mp4, 3gp, 3g2, psp, mpg, mpeg, vob, asf, wmv, avi, flv, mov, fli, flc, gif, dv (định dạng video); cda, mp3, mp2, wav, wma, ra, ogg, amr, ac3, au, swf (định dạng audio) và một số định dạng video sử dụng trên các hệ máy chơi game. Đồng thời hổ trợ trích xuất file dưới các định dạng: mp4, 3gp, 3g2, psp, mpg, mpeg, avi, swf, flv, gif, mov, fli, flc, dv, mp3, mp2, wav, wma, ogg, amr, ac3, au, mp4 audio

Để thực hiện được việc này, máy tính phải được cài đặt TVC. Chương trình có dung lượng 5.11MB (các bạn có thể tìm mua tại các quầy CD trên thị trường hoặc download tại http://www.veffect.com/total-video-converter/tvc.exe). 

Màn hình làm việc của TVC được chia thành làm 4 phần chính là Task list, Preview, Input File Settings & Output File Settings. Bây giờ chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu chức năng của từng phần. Muốn thực hiện việc này thì phải xác định rõ 2 vấn đề là đầu vào và đầu ra, do vậy ta phải vào New Task > Import files và sau đó chỉ đường dẫn đến file video hay audio muốn convert, lúc này ở phần Task List sẽ hiện thị những file mà ta đã nhập vào (Các bạn có thể nhập nhiều file không bó hẹp về dung lượng và một điều đặc biệt nữa là TVC hỗ trợ cho tất cả các định dạng khi Import file)

Task List: Đây là nơi hiển thị những file video và audio mà người sử dụng muốn chuyển đổi định dạng. Nếu muốn vậy thì phải nhập file mutilmedia vào như trên đã hướng dẫn. Sau khi đã thực hiện xong công việc này thì chương trình sẽ đưa ra 43 định dạng file mutilmedia khác nhau để bạn tuỳ chọn. Bạn bấm vào thẻ tương ứng với định dạng file muốn trích xuất

Preview: Trước khi thực hiện công việc chuyển đổi thì cần phải kiểm tra qua chất lượng của file video hay audio và đây là nơi để làm điều này. Dưới khung preview sẽ có các nút lệnh tương ứng từ trái qua phải là Play, Pause, Previous frame, Next frame… để người sử dụng có thể kiểm tra tốt nhất chất lượng của file.

Input File Settings: Trong hộp thoại này chương trình sẽ cho phép cài đặt hoặc chỉnh sửa một số thông số liên quan tới đầu vào (những chức năng này chỉ sử dụng được khi dùng sử dụng tính năng Photos Slide Show)

Output File Settings: Trước khi convert, bạn có thể điều chỉnh một số thông số cho đầu ra. Bạn bấm vào thẻ Settings để xác lập một vài thông số quan trọng cho các file audio hoặc video sẽ được tạo ra. Trong cửa sổ Options, tại tab Audio Option, bạn lựa chọn mức Sample rate và tần số bit cho các file audio. Tại tab Video Option, bạn lựa chọn số khung hình trên giây và tần số bit cho các file video. Tại tab Video Resize, bạn có thể xác định lại kích thước khung hình cho các file video. Sau khi chọn ra các thông số vừa ý, bạn bấm OK.

Sau khi đã tìm hiểu rõ chương trình bạn chỉ còn việc bắt tay vào thực hiện convert bằng cách bấm vào thẻ Convert Now để chương trình thực hiện. Công việc của các bạn lúc này chỉ là ngồi đợi TVC cho ra lò tác phẩm. Nếu muốn muốn bỏ những file mutilmedia đã chọn trong khung Task List bạn đánh dấu vào trước file đó và chọn Remove > Remove current item.

TVC là chương trình chuyển đổi định dạng file multimedia toàn diện nhất hiện nay. Không những giúp bạn trích xuất nhanh chóng nhạc audio từ các file video, chuyển đổi qua lại giữa các định dạng file audio và video khác nhau, TVC còn cho phép chuyển những định dạng multimedia dành riêng cho điện thoại di động sang những định dạng sử dụng trên máy vi tính và thực hiện theo tiến trình ngược lại. TVC chắc chắn là “bảo bối” không thể thiếu trong hành trang của các tín đồ âm nhạc.

Nguyễn Đình Dinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.