Quả bóng gây căng thẳng

26/08/2007 22:14 GMT+7

Những quả bóng mà quân đội Mỹ thả xuống cho trẻ em tại Afghanistan đã trở thành chủ đề của một cuộc tranh cãi gay gắt. Theo Hãng tin BBC, để giúp trẻ em Afghanistan vui chơi, quân đội Mỹ đã cho máy bay thả nhiều quả bóng đá xuống một số khu vực tại tỉnh Khost.

Trên những quả bóng này có hình quốc kỳ của nhiều nước, trong đó có Ả Rập Xê Út và rắc rối đã nảy sinh. Số là trên cờ Ả Rập Xê Út có lời kinh Koran, trong đó có nhắc tới đấng Allah. Người Hồi giáo rất kỹ càng trong việc sử dụng tên của đấng Allah cũng như lời kinh Koran. Thế nên, việc in cờ Ả Rập Xê Út lên những quả bóng này đã bị dân chúng Afghanistan chỉ trích kịch liệt. Người dân tại tỉnh Khost đã tổ chức biểu tình để phản đối vụ việc. Nghị sĩ Afghanistan Mirwais Yasini lên tiếng: "Việc in lời kinh Koran lên một vật mà người ta dùng chân để đá hằng ngày là hành động báng bổ".

Đến lúc này thì các quan chức quân sự Mỹ mới giật mình. "Chúng tôi rất tiếc khi đã không nhận ra những điều tế nhị được in trên những quả bóng kia. Chúng tôi không có ý xúc phạm ai cả", một phát ngôn viên của lực lượng Mỹ tại Afghanistan phân bua. Trước đây, ban tổ chức một số kỳ World Cup cũng từng bị giới chức Ả Rập Xê Út phàn nàn vì in cờ của họ không đúng chỗ.

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.