TP.HCM: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân mùa vu lan báo hiếu

25/08/2007 10:36 GMT+7

(TNO) Tin từ Văn phòng Thành hội Phật giáo TP.HCM ngày 24/8 cho biết, đại lễ Vu lan năm nay được mở đầu bằng lễ “Một ngày an lạc” cầu điều tốt lành cho tất cả chúng sinh, vừa diễn ra tại chùa Phổ Quang (P.2, Q.Tân Bình). Cùng với lễ chính nêu trên, tại tất cả các chùa trong 24 quận, huyện của thành phố sẽ đồng loạt diễn ra các lễ hội cầu an, cầu siêu hướng về các bậc phụ mẫu sinh thành.

Ban Văn hóa Thành hội Phật giáo TP.HCM kết hợp với báo Giác Ngộ tổ chức trưng bày bản Kinh Vu lan và Báo ân cha mẹ được coi là cuốn kinh lớn nhất VN hiện nay (90cm x 160cm) - với sự tham gia của 108 họa sĩ và nhà thư pháp - tại Nhà triển lãm TP.HCM (92 Lê Thánh Tôn, Q.1) từ ngày 25 - 29/8/2007. Tác phẩm do các tu sĩ Phật giáo và các nhà thư pháp thực hiện trên giấy xuyến chỉ và lụa tơ tằm Việt Nam. Bản kinh dựa trên bản dịch của Hòa thượng Thích Trí Quang, được thực hiện trong thời gian 4 tháng với kinh phí khoảng 20 triệu đồng.
 
Cũng trong mùa Vu Lan năm nay, từ 21 - 23/8 tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3, TP.HCM), Học Viện Phật giáo VN, Viện nghiên cứu Phật học VN đã tổ chức hội thảo quốc tế “Việt Nam trong truyền thống Phật giáo Đông Á và sáng kiến bản đồ văn hóa điện tử” với sự tham dự của chư tôn giáo phẩm T.Ư Giáo hội Phật giáo VN, giảng sư Học viện Phật giáo trong nước, các nhà nghiên cứu Phật học của VN và các đại biểu đến từ Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ...

Nguyên Thủy - H.Đ.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.