Khi cô dâu chú rể "quậy"...

14/08/2007 20:10 GMT+7

Lo lắng áp lực trước ngày cưới sẽ có thể hằn lên nét mặt bạn trong lúc chụp ảnh cưới? Muốn có những tấm ảnh cưới hết sức tự nhiên để kỷ niệm khoảnh khắc đẹp nhất của đời người? Mọi vấn đề trên sẽ được giải quyết với trào lưu chụp ảnh cưới mới, sau khi kết hôn.

Cô dâu và chú rể tay trong tay bước nhẹ trên bãi cát trắng trong ánh nắng vàng rực của ngày hè. Mấy chú phó nhòm lẽo đẽo theo sau, cố ghi lại hết những khoảnh khắc thơ mộng của đôi trai tài gái sắc. Đột nhiên, cô dâu quay người lại, chạy xăm xăm ra biển và nhanh chóng bị sóng quật ngã. Váy áo trắng tinh cùng chiếc lúp trắng dài tha thướt cũng bị các đợt sóng nuốt gọn. Khung cảnh lạ lẫm trên đã được lặp đi lặp lại trong suốt buổi trưa chủ nhật trên bãi biển Laguna ở California (Mỹ). Tổng cộng có đến 11 cặp cô dâu chú rể mới cưới thay phiên nhau chơi trò cút bắt với sóng nước, cười thả cửa và la hét vang trời trước máy chụp hình cho album hậu đám cưới có tên "Làm nhàu nát áo cưới".

Làm album kiểu như trên chính là khuynh hướng mới nhất trong album cưới hiện nay, cho phép cô dâu có cơ hội chào tạm biệt câu chuyện cổ tích trong ngày hôn lễ và đối mặt với hiện thực trong cuộc sống vợ chồng. "Dù sao chăng nữa tôi cũng chẳng bao giờ khoác lên mình bộ váy cưới tuyệt đẹp này trong ngày hôn lễ. Tôi đã cưới rồi mà!", Kelli Tucker, 23 tuổi, nhảy nhót trên bãi cát trong chiếc váy trị giá 1.200 USD màu trắng ngà có đuôi áo dài 5m. "Thật là thoải mái", cô cười tươi tắn.


Tình tứ

Khoảng 20 thợ ảnh đã chụp hình miễn phí cho các cô dâu nào đồng ý để có thể nhanh chóng phổ biến khuynh hướng làm album cưới phá vỡ truyền thống này. Thợ chụp hình Meillsa McClure ở San Diego cho biết cô hy vọng khuynh hướng trên sẽ trở nên phổ biến trong các cô dâu. Trước các cảnh quay ở biển, cô dâu được chụp hình lúc cưỡi ngựa, rửa xe hơi và đứng trên đường rầy xe lửa.

Những đợt chụp ảnh này thường được sắp xếp sau lễ cưới cả tuần, cả tháng hoặc thậm chí qua nhiều năm và do đó có lợi cho cả người chụp lẫn người mẫu. Nếu áp lực chụp hình trước đám cưới nặng nề bao nhiêu thì thực hiện album "làm nhàu nát áo cưới" mang lại cảm giác thoải mái bấy nhiêu. Khi đó, bạn không cần phải ráng tạo được pha diễn như ý.

Cindy và Ken Yuen ở Fullerton mới kết hôn tại Maui, Hawaii và đã có những tấm hình tuyệt đẹp được chụp sau đám cưới. Những tấm hình này đẹp và tự nhiên đến nỗi họ muốn chụp lại một lần nữa, và đợt này cặp đôi trên không chỉ thỏa mãn với chuyện tung tăng trên bãi cát. Tất nhiên, đâu phải cái mới nào cũng dễ được đón nhận. Khi những người đi biển khác chứng kiến cảnh cô dâu, chú rể trong trang phục trịnh trọng giỡn đùa trên sóng biển, họ cứ tưởng mình nhìn nhầm, hoặc nghĩ rằng chắc những người kia đang chụp hình cho một tạp chí nào đó. Một số người đã không đồng tình khi biết được sự thật.


Cô dâu nghịch nước...Ảnh: trashthedress.com

Thật là phí của, đó chính là ý kiến của họ. Tuy nhiên, những người dẫn đầu trào lưu trên lại có cách nhìn thoáng hơn. "Tôi không nghĩ rằng con gái của mình lại chịu mặc chiếc váy cưới có tuổi đời 30 năm của mẹ mình", Charlotte Milch đang mặc trên người chiếc váy 530 USD, cho biết.

Đâu phải cô dâu nào cũng mang theo chiếc áo đã mặc trong lễ cưới. Không đời nào cô dâu mới Kim Mundhenk tại Los Angeles lại dám mặc bộ váy trị giá 7.000 USD của nhà thiết kế Monique Lhuillier để nhúng nước. "Mẹ sẽ giết tôi mất", Mundhenk nói, và cô đã tìm ra giải pháp là chọn bộ váy áo khác thay thế. Điều này có thể thông cảm mà. Nếu không thích những pha được đạo diễn sẵn, các cặp đôi có thể chọn cảnh mình thích, đóng vai đôi tình nhân trong một bộ phim nào đó chẳng hạn.

Tinh thần ở đây là cứ vui vẻ thỏa thích bên nhau. Allison Blundo ở California đã xỏ vào đôi giày đỏ cao chót vót và mặc chiếc đầm trắng, điều mà cô chẳng bao giờ dám thực hiện trong đám cưới của mình. Clara Nguyen tại quận Cam hoàn toàn thích thú với ý tưởng mới này. "Bạn cứ việc làm bẩn chiếc váy cưới của mình vì bạn sẽ chẳng bao giờ cần đến nó nữa", cô vui vẻ nói.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.