Tai nạn xe buýt ở Malaysia: 19 người chết, 10 người bị thương

13/08/2007 17:05 GMT+7

Một chiếc xe buýt tốc hành đã bị lật ở khu vực Bukit Gantang - cách thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia khoảng 190km về phía bắc, làm ít nhất 19 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Tai nạn xảy ra vào ngày 13.8, khi xe đang đổ dốc và hướng ra đường cao tốc Bắc - Nam. Những người bị thương đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 trường hợp nguy kịch. Theo Hãng tin AP, tài xế xe buýt nằm trong danh sách 19 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn Bernama (Malaysia) dẫn một nguồn tin bí mật cho biết, khi chiếc xe buýt đang đổ dốc thì bất ngờ đụng vào lan can chắn bên vệ đường và lật nghiêng. Sau đó chiếc xe bị trượt đi một đoạn ngắn trước khi rơi xuống mương nước bên đường có độ sâu khoảng 6m.

Theo cảnh sát địa phương, không có dấu hiệu thắng gấp trên đường. Có lẽ tài xế đã ngủ gật khi đang điều khiển xe. Raja Musa Raja Razak, Cảnh sát trưởng Bukit Gantang cho biết, khi tai nạn xảy ra thời tiết rất tốt và đường không quá dốc. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Chan Kong Choy cho biết, đây là tai nạn xe buýt tồi tệ nhất tại nước này trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.