Đào Anh Khánh múa nhạc Lê Minh Sơn

09/08/2007 23:20 GMT+7

Trong hai ngày 11 và 12.8, chương trình Đêm Lê Minh Sơn sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội. Không chỉ gồm những bài hát đã đi vào lòng công chúng, chương trình còn có sự kết hợp thú vị: Họa sĩ Đào Anh Khánh sẽ trình diễn trên nền nhạc Lê Minh Sơn.

Đào Anh Khánh - họa sĩ nổi tiếng với những cuộc trình diễn gây xôn xao dư luận - cho biết, anh sẽ tham gia đêm nhạc bằng một màn múa rất "độc" để góp phần tôn vinh đêm nhạc của Lê Minh Sơn - người đã cùng cây đàn guitar tham gia vào cuộc trình diễn Đáo xuân 5 của Đào Anh Khánh hồi đầu năm với những tiết tấu rực lửa.

Không cần tập luyện nhiều bởi hai người đã là một cặp ăn ý. Đào Anh Khánh sẽ ăn mặc rất đặc biệt, có thể là nửa người để trần và vẽ mặt thật khác thường. Thậm chí, Đào Anh Khánh có thể còn... hát một cách tùy hứng khi cây đàn của Lê Minh Sơn cất tiếng và ánh sáng sân khấu trở nên huyền ảo.


Nhạc sĩ Lê Minh Sơn

Theo Lê Minh Sơn, đây là một đêm nhạc được thực hiện công phu và sẽ gồm 3 phần: Một là những giai điệu flamengo một thời gắn với tên tuổi anh; hai là những bài hát đã đi vào công chúng, bao gồm Ôi quê tôi, Bên bờ ao nhà mình hay Người ơi người ở; ba là một thử nghiệm về sự phối hợp giữa nhiều ngôn ngữ nghệ thuật. Bởi, "đơn giản, đó là một đêm Lê Minh Sơn".

Chương trình còn có sự tham gia của 10 cây guitar đến từ nhạc viện - vốn là những học trò của Lê Minh Sơn từ 7 - 8 năm nay. Đêm Lê Minh Sơn cũng hội tụ chính ban nhạc đã từng gắn bó với Lê Minh Sơn khi anh còn đang là nghệ sĩ biểu diễn. "Tôi mời họ như một lời chuộc lỗi. Đi vào sáng tác ca khúc mấy năm nay, tôi đã xa anh em nhiều quá rồi !", Sơn nói.

Tiết lộ về tiết mục của Đào Anh Khánh, Lê Minh Sơn nói đó là sự kết hợp của perfomance art (nghệ thuật trình diễn) với ca khúc Hạn hán mới nhất của anh được viết theo phong cách dân ca đương đại: "Hạn hán nắng cháy, nắng đỏ lưng người. Đồng trống đồng vắng đồng hoang xơ xác nứt nẻ đất mẹ. Thèm một cơn mưa, thèm một tiếng mưa, thèm một tia chớp rạch ngang trời quang đổ lửa".

Sẽ có những bức tượng nhà mồ, tượng trưng cho 5 thành viên của ban nhạc Flamengo mà Sơn từng là thành viên. Ánh sáng sẽ được thiết kế bởi nhà điêu khắc trẻ Đinh Văn. Và những gương mặt sẽ xuất hiện trên sân khấu lần lượt là: Ngọc Khuê hát Chuồn chuồn ớt, Cặp ba lá. Khánh Linh, giọng hát trong vắt như sương sẽ hát 2 bài mới của Lê Minh Sơn chưa công bố. Sau Khánh Linh sẽ là Thanh Lam.

Lê Minh Sơn nói với Thanh Niên, anh làm đêm nhạc này như một sự tri ân khán giả, bạn bè. Cuộc chơi này không tính lỗ lãi mà trên tinh thần giúp nhau là chính. Được biết, chi phí cho chương trình đã lên tới 400 triệu đồng!

Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.