Các sao Trung Quốc với Xác ướp phần 3

07/08/2007 22:06 GMT+7

Bộ phim lớn của Hollywood Xác ướp phần 3: Lăng mộ hoàng đế đã bắt đầu khởi động chọn cảnh tại Tây An, Triết Giang Hoàng điếm, Tần vương cung, khiến báo chí và người dân Trung Quốc rất háo hức. Bộ phim còn khiến fan châu Á rất quan tâm vì có sự góp mặt của các ngôi sao quen thuộc như Lý Liên Kiệt, Dương Tử Quỳnh và ca sĩ Lương Lạc Thi.

Hai phần đầu của bộ phim đã thắng lớn với số lãi khổng lồ 840 triệu USD, phần 3 lại tiếp tục được khởi động với bao hy vọng. Xác ướp hiện đang quay tại Canada và sẽ chuyển về Trung Quốc quay tiếp vào tháng 9 với thời gian quay dự tính một tháng rưỡi.

Mặc dù nữ diễn viên chính người Anh Rachel Weisz từng đóng trong 2 phần đầu đã từ chối lời tham gia phần 3, song với một câu chuyện liên quan nhiều tới một đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh và nền văn hóa đầy bí ẩn như Trung Quốc, sự góp sức của các ngôi sao Trung Quốc tầm cỡ cùng sự kiện Olympic diễn ra tại Bắc Kinh vào tháng 8 năm sau, các nhà sản xuất tin tưởng chắc chắn rằng họ sẽ chiến thắng. Đây cũng được coi là một hoạt động nghệ thuật "ăn theo" Thế vận hội vì phía phát hành đã tuyên bố dời ngày dự tính phát hành phần 3 này từ tháng 7 sang ngày 1.8.2008. Vốn xuất thân là một vận động viên, Lý Liên Kiệt tất nhiên sẽ không bỏ lỡ dịp này. Anh và Dương Tử Quỳnh đã được sắp xếp kế hoạch đi khắp thế giới tuyên truyền cho phần 3 này.

Trong phim, Lý Liên Kiệt sẽ đóng vai một hoàng đế cổ đại Trung Quốc, bị lời nguyền rủa của một nữ ma (Dương Tử  Quỳnh đóng) nên biến thành xác ướp ngàn năm không rữa, bị vùi kín trong hoàng cung dưới đất, được tầng tầng lớp lớp binh sĩ canh gác nghiêm ngặt. Khi bí mật này được phát hiện, huyệt mộ được đào lên cũng là lúc các trận chiến quyết tử diễn ra hết sức ác liệt. Nữ diễn viên trẻ Lương Lạc Thi chưa đầy 20 tuổi, đang hoạt động tích cực trong lĩnh vực ca nhạc, cũng hy vọng thông qua bộ phim này sẽ trở thành một ngôi sao Trung Quốc tỏa sáng ở Hollywood như Chương Tử Di. Hiện cô đang chăm chỉ trau dồi tiếng Anh để vào vai tốt hơn.

Trong khi đó, tài tử Hồng Kông Lương Gia Huy lại ham chơi, đã khước từ lời mời đóng phần 3 Xác ướp. Anh cho biết năm ngoái đã đi du lịch Nam cực và năm nay muốn đi nốt Bắc cực cho trọn niềm ao ước, mặt khác anh cũng không muốn phá nguyên tắc "mỗi năm chỉ đóng một phim". Đạo diễn cũng đang nhức đầu tìm một cô gái xinh đẹp, giỏi tiếng Anh vào vai "kẻ canh mộ". Thoạt đầu, vai diễn này đã nhắm cho "Tiểu Long Nữ" Lưu Diệc Phi.

Cô cũng đã thử vai rất thành công, nhưng do thời gian hạn hẹp vì phải gấp rút tham gia bộ phim Vua Kungfu, Lưu Diệc Phi lo ngại không đảm bảo được tiến độ của hai bên, đành luyến tiếc từ chối. Rất nhiều diễn viên, ca sĩ Trung Quốc cũng được mời tham gia bộ phim này. Các nhà điện ảnh Trung Quốc hy vọng Xác ướp phần 3 sẽ là một bộ phim đặc sắc với sự tích bí mật Binh Mã Dũng và mộ cổ thành Tây An, đậm nét lịch sử và truyền thống văn hóa, võ nghệ Trung Hoa.

Maria Bello (phải) trong phim A history of violence

Vai nam chính của Xác ướp phần 3 - Rick O'Connell - vẫn do Brendan Fraser đảm nhận, nhưng việc nữ diễn viên Rachel Weisz từ chối tham gia đóng tiếp đã khiến nhiều khán giả tiếc nuối, bởi cô - với vẻ đẹp gợi cảm rất "phụ nữ" - đã xuất sắc trong vai nữ chính Evelyn Carnahan O'Connell.

Nhà sản xuất và đạo diễn đã quyết định chọn nữ diễn viên Maria Bello cho vai diễn này. Bello sinh năm 1967 tại Pennsylvania (Mỹ), từng 2 lần được đề cử giải Quả cầu vàng: đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim The Cooler (2003) và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim A history of violence (2005).

L.K

Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.