Nissan thử nghiệm loại xe chống tài xế say xỉn

05/08/2007 16:46 GMT+7

Bộ phận cảm biến phát hiện mùi cồn của hãng Nissan sẽ kiểm tra hơi thở, mùi mồ hôi và nhận thức của người lái (ảnh), sau đó sẽ phát ra lời cảnh báo bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh và khóa bộ phận đánh lửa nếu cần. Một số hãng sản xuất xe hơi khác trên thế giới cũng đã phát triển những hệ thống tương tự, chẳng hạn như hãng Volvo của Thụy Điển có công nghệ buộc người lái phải thổi vào một thiết bị đo gắn ở dây đai an toàn trước khi có thể khởi động máy xe.

Nhà phát triển của Doom - idSoftware - tiết lộ thông tin về game sắp phát hành Rage. idSoftware cho biết Rage sẽ tương thích với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft và cả hệ điều hành Macintosh của Apple; cũng như với Xbox 360 của Microsoft và PlayStation 3 của Sony. "Khi gia nhập vào thế giới cổ xưa của game, người chơi sẽ phải nỗ lực để xoay chuyển xu hướng, trào lưu của thế giới đó nhằm mang lại những điều tốt đẹp cho cư dân", lãnh đạo idSoftware Todd Hollenshead cho biết. "Ngoài chuyện bắn giết kẻ xấu với những loại vũ khí hủy diệt, chúng tôi còn đưa vào game một số tình huống xử lý sẽ gây bất ngờ cho người chơi".

Finish Line và Nike hợp tác quảng bá Nike+ trong năm học mới. Nike+, được tung ra thị trường một năm trước đây, cho phép chuyển những dữ liệu như cự ly, tốc độ, lượng calorie tiêu thụ... từ chân người mang giày đến iPod thông qua hệ thống không dây và bộ phận cảm ứng gắn ở phần đế trong của giày. Nike tin tưởng với chiến dịch quảng cáo trên truyền hình và trên mạng, cải tiến cách trưng bày ở các cửa hàng, miễn phí download iTunes để thử với giày... sẽ giúp đẩy Nike+ chiếm lĩnh thị trường bán lẻ ở Mỹ.

Wii thống trị thị trường Nhật. Theo tạp chí chuyên về game Enterbrain, tỷ lệ máy Wii (ảnh) bán được ở Nhật so với PS3 trong tháng 7.2007 là 4/1. Tính đến hết ngày 29.7, Nintendo bán được 386.752 máy Wii sau 5 tuần, so với con số 91.987 máy PS3. Ở Nhật, giá máy Wii là 25.000 yen (209,9 USD), rẻ bằng nửa PS3. Enterbrain cũng đưa ra con số Xbox của Microsoft  bán được trong tháng 7.2007 ở Nhật là 17.970 máy.

Microsoft giảm giá bán lẻ Vista ở Trung Quốc. Từ ngày 1.8, giá bán lẻ hệ điều hành Vista ở Trung Quốc giảm hơn một nửa, bộ cơ bản từ 1.521 nhân dân tệ giảm còn 499 nhân dân tệ, còn bộ premium từ 1.802 nhân dân tệ giảm còn 899 nhân dân tệ. Theo Microsoft, đợt giảm giá này nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tính đến cuối tháng 6.2007, Microsoft đã bán được 60 triệu bản Windows Vista bản quyền trên toàn cầu.

Hạnh Vân  (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.