Khởi tố và bắt tạm giam trưởng phòng TC-KH huyện Hóc Môn

26/07/2007 17:44 GMT+7

Chiều nay 26.7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TPHCM đã thực hiện lệnh khởi tố, khám xét và bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Minh Trung (50 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn TP.HCM, nguyên Trưởng phòng Tài chính kế hoạch - TC – KH, huyện Hóc Môn) về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Sai phạm của Dương Minh Trung đã tạo thuận lợi cho Trần Thị Hà cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt hơn 5.000 lượng vàng trong vụ công ty TNHH Xây dựng Thương mại Kinh doanh nhà Thành Phát (Cty Thành Phát) báo Thanh Niên đã thông tin trước đây. Trong vụ án trên, các bị can Trần Thị Hà, Hà Văn Hòa - Giám đốc và Phó giám đốc Cty Thành phát; Trần Văn Tè - nguyên Chủ tịch UBND xã Đông thạnh, Hóc Môn bị khởi tố bắt tạm giam.


Công an đang khám xét nhà riêng của Dương Minh Trung - Ảnh: Ngọc Hậu

Theo nhận định của cơ quan điều tra, mặc dù biết rõ Cty Thành Phát chưa thực hiện thỏa thuận đền bù hoặc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) với các hộ dân có đất nằm trong dự án nhưng Trung (với chức năng tham mưu cho các cấp, hướng dẫn và đại diện cho UBND huyện, tham gia các cuộc họp tổ liên ngành cuối cùng để xem xét đánh giá hồ sơ) vẫn chấp thuận và đề nghị UBND TP.HCM ra quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất. Song song đó, Trung đã không báo cáo trung thực những sai phạm thiếu sót trong hồ sơ dự án của Cty Thành Phát. Ngay từ đầu, Trung đã tham gia hướng dẫn cho các cá nhân thuộc Cty Thành Phát cũng như nguyên chủ tịch UBND xã Đông Thạnh Trần Văn Tè lập và ký xác nhận khống hồ sơ đền bù 100% diện tích đất trong dự án. Trung đã cùng với Trần Văn Tè tham gia ký xác nhận vào Bảng thống kê “ Danh sách bồi hoàn đợt I-II” các hộ có 27 giấy chứng nhận QSDĐ.

Trên cơ sở này, Cty Thành Phát được Chánh văn phòng UBND huyện Hóc Môn ký chứng thực sao y bản chính các giấy chứng nhận QSDĐ, bổ túc hồ sơ thay cho các giấy chứng nhận bản chính. Sau đó, Cty Thành Phát hoàn chỉnh hồ sơ và được Tổ liên ngành họp lại để chấp thuận thông qua. Với hồ sơ này, Cty Thành Phát đã vay 5.000 lượng vàng  từ Ngân hàng Nông Nghiệp Phát triển Nông thôn chi nhánh Chợ Lớn. Sau đó, Dương Minh Trung đã yêu cầu Trần Thị Hà chuyển số tiền 2.252.000.000 đồng vào tài khoản cá nhân của mình tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hóc Môn. Số tiền này được Trung trả nợ vay của ngân hàng này. 

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ vụ việc.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.