TP Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cải thiện môi trường nước

25/07/2007 23:33 GMT+7

Ngày 25.7, Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước, thuộc Sở Giao thông - Công chính TP.HCM đã giới thiệu với phóng viên báo chí đến để tham quan, tìm hiểu thực tế công tác thi công 2 gói thầu của dự án Cải thiện môi trường nước TP. Đây là 2 gói thầu thi công trên nhiều trục đường chính ở trung tâm TP, đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt và hoạt động kinh doanh của người dân.

Tại các điểm thi công thuộc gói thầu C trên đường Trần Hưng Đạo (xây dựng cống bao), nhà thầu đang thực hiện việc khoan kích ống cống ngầm dưới lòng đất bằng thiết bị robot, tiến độ thi công đến nay đã hoàn tất 4/25 hố kích; tiến độ chung của gói thầu này đạt khoảng 58%. Trên đường An Dương Vương (Q.5), đại diện nhà thầu Shimizu (Nhật Bản) thi công gói thầu D (xây dựng cống chuyển tải và cải tạo cống hiện hữu) cho biết, tiến độ bị chậm ở đoạn đầu tiên, nhưng sẽ đẩy nhanh ở những đoạn thi công tiếp theo bằng việc tăng cường thêm nhiều mũi thi công.

Tiến độ chung của gói thầu này hiện mới đạt khoảng 15%, trong khi hợp đồng thi công gói thầu đến tháng 8.2009 mới kết thúc. Nhà thầu cho biết đang xin gia hạn thời gian kết thúc hợp đồng đến cuối năm 2009 do những khó khăn, vướng mắc đã làm chậm tiến độ thi công trong thời gian vừa qua.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.