Ăn như nhà du hành vũ trụ

25/07/2007 22:50 GMT+7

Đến cuối năm nay, người dân Trung Quốc sẽ được thưởng thức những món ăn đặc biệt mà trước đây chỉ dành riêng cho những phi hành gia của nước này nhấm nháp khi lơ lửng giữa vũ trụ. Đây là những món ăn do Trung tâm Nghiên cứu khoa học và huấn luyện phi hành gia Trung Quốc đưa ra phục vụ cho chương trình hàng không vũ trụ, gồm hơn 60 món ăn "không gian" với đủ thứ, từ thịt, rau, tinh bột đến tráng miệng.

Đừng tưởng đồ ăn của các nhà phi hành vũ trụ chỉ là các viên thức ăn khô. Trung Quốc đã nghĩ ra đủ loại để phi hành gia đổi bữa. Có thể kể đến món dưa chiên (giống như khoai tây chiên), bánh trung thu khoai môn, bánh nhân hạt sen...

Theo Chen Bin, người đứng đầu bộ phận thực phẩm và dinh dưỡng của trung tâm không gian, chớ có xem thường những món ăn với vẻ bề ngoài chẳng mấy hấp dẫn này. Không những có vị thơm ngon, chúng còn cung cấp đủ 2.400 calorie cần thiết cho một phi hành gia để họ có thể thực hiện những nhiệm vụ khó khăn trong không gian. Theo Tân Hoa xã, thức ăn "không gian" sẽ được bày bán rộng rãi tại các siêu thị trên toàn quốc trong thời gian tới.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.