Ca sĩ trẻ "liều mình" cho clip ca nhạc

23/07/2007 22:53 GMT+7

Mái nhà nổ tung, cháy bùng; hai chiếc xe hơi đâm nhau, đỏ rực lửa; một "diễn viên" phi thân từ lầu 8 xuống đất, hay đập nát chiếc Mercedes bóng loáng... Các cảnh quay hấp dẫn, ác liệt những tưởng chỉ có trong phim hành động như thế này đang được giới ca sĩ ưa chuộng. Nhiều album được đầu tư hàng trăm triệu để lập kỷ lục về phần "nhìn"!

Tiên phong cho các ý tưởng mạo hiểm khi thực hiện album là ca sĩ Lý Hải. Chuỗi album Trọn đời bên em với hàng loạt những màn võ thuật bắt mắt đã tạo được sự chú ý trên thị trường băng đĩa. Đặc biệt từ Trọn đời bên em 6 với cảnh xe hơi bay và nổ, rồi Trọn đời bên em 7 với kỷ lục nhảy từ lầu 8 (cascadeur không được trang bị hệ thống bảo hiểm nào, ngoài đống thùng giấy và nệm mút cùng 40 triệu tiền bảo hiểm tính mạng).

50 ngàn USD cho một album (chủ yếu đầu tư cho bối cảnh), "cả gan làm... liều" như vậy dù biết rất khó thu hồi vốn giữa thời buổi đĩa lậu tràn lan, nhưng Lý Hải vẫn tiếp tục phát huy ý tưởng đó, vì muốn "là người đi đầu trong việc làm lạ cho sản phẩm âm nhạc của mình". Hiện nay anh đang tuyển diễn viên để chuẩn bị cho Trọn đời bên em 8, mức đầu tư cũng tương đương với vol.7, với mong muốn: "Khi người ta đua nhau đánh đấm, cháy nổ thì mình phải làm cái khác, lôi cuốn hơn. Tôi không muốn khán giả nhàm chán với mình".

Cũng những pha "hú hồn", nhưng không phải cascadeur đóng thế mà chính ca sĩ Hàn Thái Tú "nhập vai" luôn, trong album Nếu có tình yêu (ra mắt vào giữa tháng 8 tới). Vì sao anh lại lại "liều mình" như thế, khi nhảy từ cầu vượt (Đồng Nai) xuống một xe container đang chạy, hay đu sau xe container, rồi rơi xuống đường, và nằm đó cho... xe tải chạy qua?

Hàn Thái Tú chia sẻ: "Thật ra cho người đóng thế cũng được, nhưng Tú muốn hiệu quả tốt hơn, thật hơn, coi "ép phê" hơn, chứ chẳng phải tài giỏi hay gây sốc gì. Tú nghĩ khi mình đã dám liều cho album như vậy, có lẽ khán giả sẽ cảm thấy dễ chịu khi bỏ tiền ra để ủng hộ sản phẩm của mình". Để xác minh đó là những cảnh do chính Hàn Thái Tú đóng, ở cuối đĩa sẽ có phần hậu trường các cảnh quay, người xem sẽ thấy tường tận...

Cảnh 2 xe hơi đụng nhau, nổ và cháy trong clip của Thái Triệu Luân - ảnh: T.L

Nhiều ca sĩ chưa nổi hoặc "mới ra lò" bây giờ cũng dùng chiêu thức "ấn tượng, hồi hộp" này để quảng bá giọng hát mình. Mới đây nhất là Thái Triệu Luân, anh vừa cùng đoàn phim thực hiện xong cảnh quay (trong album Kịch bản audition): cho hai xe hơi đâm vào nhau và cháy nổ. Anh Nguyễn Thuần, người quản lý của Triệu Luân cho biết: "Đúng là chúng tôi phải nghĩ xem cách nào để tạo sự chú ý từ khán giả, nhưng đó là một sự kiện, chứ không phải tạo xì-căng-đan. Đài truyền hình TP.HCM, Đài truyền hình VN và Đài Bình Dương cũng đã đến ghi hình, phỏng vấn và xin tài liệu về pha cháy nổ này. Nhóm cascadeur Quốc Thịnh, và bản thân người đóng - anh Trần Như Thục cũng muốn lần này thật ấn tượng (lần đóng trong album Lý Hải, anh cũng bay cùng xe hơi, nổ nhưng không cháy người).

Để đầu tư cho một cảnh của một giọng hát (chứ không phải là một bộ phim) đến hàng trăm triệu đồng đúng là khiến người nghe phải... quan tâm! Như Công ty Giải Trí Việt, đã không ngần ngại bỏ ra 1,2 tỉ để thực hiện album Chuyện tình chàng mù cho ca sĩ Thái Phong Vũ (sắp phát hành, trong đó có nhiều cảnh đua mô tô kinh hoàng, người cháy, đánh đấm trên không...). Cũng chính công ty này đã thực hiện album cho nhóm Huyền Thoại - Người hoàn lương, với cảnh nổ nhà coi rất... hoành tráng (nhà được dựng ở trường bắn Thủ Đức); rồi album đang quay cho ca sĩ Lưu Gia Bảo, với một pha tốn hơn 40 ngàn USD: đập... te tua chiếc Mercedes cáu cạnh (hai xe hơi trong album Thái Triệu Luân chỉ mua hóa giá với 60 triệu). Anh Nguyễn Khánh Đơn - Giám đốc Giải Trí Việt cho rằng: "Chúng tôi muốn đi theo con đường của các nước tiên tiến, muốn chuyên nghiệp hóa trong sản xuất. Làm thế nào để thu hút người xem là yếu tố được quan tâm đầu tiên của chúng tôi. Muốn vậy, album phải đạt chất lượng và có giá trị về mặt hình ảnh!".

Ai cũng biết giọng ca là yếu tố quyết định sự tồn tại của một ca sĩ trong lòng công chúng. Nhưng đối với clip ca nhạc, có lẽ các ca sĩ đã nhận ra khán thính giả không chỉ đòi hỏi họ ở giọng ca!

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.