Sân bay Liên Khương tiếp nhận được Airbus

22/07/2007 00:35 GMT+7

Sau gần 4 năm thực hiện, dự án cải tạo, mở rộng, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay cảng hàng không Liên Khương đã hoàn tất và được chính thức đưa vào khai thác.

Tuần qua chiếc Airbus A320 đầu tiên chở hành khách (số hiệu chuyến bay VN305) của Vietnam Airlines cất cánh từ Nội Bài (Hà Nội) đã đáp xuống Liên Khương (Lâm Đồng). Sân bay Liên Khương sau khi cải tạo, nâng cấp (với số vốn gần 400 tỉ đồng) đảm bảo khai thác được các loại máy bay dân dụng tầm trung như A320, A321 và tương đương với tần suất 2.200 lần hạ- cất cánh. Hiện hằng ngày có chuyến cất cánh từ Nội Bài lúc 6 giờ và từ Liên Khương lúc 8 giờ 30. (Quốc Minh) 

Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên bán vé máy bay

Học viện hàng không Việt Nam phối hợp Công ty dịch vụ hàng không Transviet triển khai chương trình đào tạo nhân viên bán vé máy bay, bắt đầu từ tháng 8.2007. Chương trình được xây dựng trên cơ sở thực tế công việc của nhân viên bán vé, tổng hợp thành quy trình từ cơ bản đến chuyên sâu; chú trọng tạo điều kiện cho học viên thực tập trong môi trường làm việc thật (Transviet là tổng đại lý cho nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới như United Airlines, British Airways, All Nippon Airways...). Học viên sẽ được nâng cao các kỹ năng giao tiếp thành thạo, ngoại ngữ chuyên ngành... để phục vụ khách hàng tốt hơn. (Quốc Minh)

Vietnam Airlines: Vé đi Thái Lan 19 USD 

Vietnam Airlines vừa đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi Bangkok (Thái Lan) và ngược lại. Cụ thể, bên cạnh hệ thống giá hiện hành, Vietnam Airlines bổ sung thêm 4 loại giá đặc biệt có kèm theo điều kiện, với mức giá tương ứng cho các hạng đặt chỗ Q, E, P, A là 35, 29, 25 và 19 USD/chặng (chưa tính phụ thu và các loại thuế). Chương trình được triển khai từ ngày 20.7, áp dụng cho các chuyến bay trong giai đoạn từ 15.8 - 31.10.2007. (Xuân Toàn)

Quảng Ngãi: Cấm  ô tô tải chạy hướng bắc - nam qua cầu trà khúc (cũ)  

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt phương án phân luồng giao thông từ đoạn giao nhau giữa quốc lộ 1A cũ và mới đến phía bắc cầu Trà Khúc (cũ) thuộc địa bàn thị trấn Sơn Tịnh (từ Km 1051+845 đến Km 1055+146). Theo đó cấm ô tô tải chạy đoạn đường trên theo hướng bắc - nam, chỉ cho phép chạy theo chiều nam - bắc; xe ô tô tải trên 3,5 tấn từ hướng tây tuyến đường ĐT623 (Sơn Tịnh - Sơn Tây) chạy xuống hướng đông gặp quốc lộ 1A cũ chỉ được đi thẳng không được rẽ trái hoặc phải; xe máy, xe đạp lưu thông bình thường. (Hiển Cừ - Thái Anh)

TP.HCM: Cấp phù hiệu cho taxi 


Taxi đủ tiêu chuẩn sẽ được cấp phù hiệu - Ảnh: X.Q

Sở Giao thông-Công chính đã triển khai thực hiện quyết định của Bộ Giao thông vận tải về vận tải khách bằng taxi cho hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã taxi hoạt động trên địa bàn. Dự kiến từ đầu tháng 9 sở sẽ cấp phù hiệu taxi cho những doanh nghiệp, đơn vị hoạt động kinh doanh taxi đủ các điều kiện quy định như: xe có niên hạn sử dụng không quá 12 năm; bên ngoài có ghi tên, số điện thoại của doanh nghiệp; xe có đồng hồ tính tiền, định kỳ kiểm định, kẹp chì, có bộ đàm... Những xe thuộc sở hữu cá nhân chưa  thực hiện nghĩa vụ đăng ký kê khai nộp thuế sẽ không được cấp phù hiệu. (M.Vọng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.