Hội trại kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần 2-2007

21/07/2007 15:36 GMT+7

Trong 2 ngày 20 và 21.7.2007, 250 kiến trúc sư (KTS) trẻ của 25 đoàn từ các địa phương trên cả nước đã tập trung về Đà Nẵng tham dự Trại họp mặt KTS trẻ toàn quốc lần 2-2007.


KTS Nguyễn Văn Tất cùng với lớp KTS trẻ đang hoàn thiện bức vẽ chào mừng Hội trại (ảnh: T.H)

Trước sự chứng kiến của các khách mời tên tuổi trong ngành kiến trúc Việt Nam như Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn, nguyên Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Nguyễn Thường Luyện, Giáo sư -KTS Hoàng Đạo Kính, KTS Nguyễn Văn Tất, KTS Lê Thanh Hải..., 250 KTS trẻ đã sôi nổi tham gia tranh luận trong buổi hội thảo với các chuyên đề: Đà Nẵng - Thành phố trẻ - Sáng tạo trẻ; Công nghệ và hội nhập; Xu hướng sáng tác KTS trẻ Việt Nam- Cuộc đấu kiến trúc nội và ngoại; Văn hóa doanh nghiệp kiến trúc. Sáng ngày 21.7, tại Nhà hát Trưng Vương, toàn bộ hội trại đã tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội KTS Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, Hội trại KTS trẻ toàn quốc được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, với mục đích định hướng kiến trúc cho lớp KTS trẻ, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn và khi tham dự hội trại, KTS trẻ sẽ thâm nhập được thực tế kiến trúc các vùng miền của các địa phương trên toàn quốc.

Hội trại KTS trẻ toàn quốc lần đầu tiên đã được tổ chức vào năm 2006 tại Sa Pa. Hội trại lần 2 này là một sự “phá lệ” của Hội KTS Việt Nam nhưng đó là nguyện vọng và đã được đông đảo KTS trẻ đề đạt trong hội thảo: Nên tổ chức Hội trại KTS trẻ mỗi năm 1 lần.

Thu Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.