Bị đau cột sống, có ảnh hưởng khả năng sinh sản?

04/07/2007 22:06 GMT+7

Hỏi: Tôi năm nay 32 tuổi, bị đau cột sống đã 13 năm nay, thỉnh thoảng đi tiểu ra nước màu trắng đục. Xin hỏi nếu tôi lập gia đình thì có ảnh hưởng tới việc sinh con không? (P.M.T. - TP Huế)

Đáp: Chưa nói tới việc có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không, trước mắt bạn cần được khám tổng quát và chuyên khoa về thận niệu cũng như cột sống thần kinh để đảm bảo sức khỏe chung cho chính bản thân mình đã. Việc bị đau lưng kéo dài như vậy, kèm theo tiểu đục, rất có thể bạn có bệnh lý ở thận và hệ niệu. Những bệnh lý ở trong cơ quan nội tạng có khi dẫn đến đau lưng mà đôi lúc chỉ cần điều trị dứt bệnh lý ở thận là bạn cũng có thể hết đau lưng. Nếu là 2 bệnh riêng biệt, bạn cũng nên đi khám và điều trị dứt điểm rồi mới lập gia đình nếu điều kiện cho phép.

Cần phải có một thể lực sung mãn thì mới đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt cũng như đảm bảo tố chất lẫn tinh thần cho con cái mình được. Sức khỏe sinh sản ở nam giới bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố: sức khỏe toàn thân, di truyền, môi trường sống, số lượng và chất lượng tinh trùng… Do vậy, mới 32 tuổi mà bạn đã mắc bệnh đau lưng, tiểu đục thì cần chú trọng bảo vệ sức khỏe của mình hơn, ngoài thăm khám chữa bệnh (nếu có), bạn cần thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao, ăn uống đủ chất, đủ sinh tố và các yếu tố vi lượng để nâng cao thể trạng chung, qua đó sẽ cải thiện tốt hơn khả năng sinh sản của mình.

BS B.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.