Anh: Chính phủ nâng mức báo động khủng bố lên cao nhất

01/07/2007 09:40 GMT+7

Mức báo động khủng bố cao nhất "khẩn cấp" đã được chính phủ Anh ban bố sau những diễn biến mới nhất của vụ tấn công sân bay quốc tế Glasgow vào đêm hôm qua 30.6. Phát hiện mới nhất từ cơ quan an ninh cho biết, vụ này có liên quan đến vụ xe bom tại London hôm thứ sáu 29.6 vừa qua.

Cảnh sát vừa thông báo, một trong hai nghi can bị bắt giữ đêm hôm qua có mang theo người một thiết bị được cho là ngòi nổ. Cùng lúc, thêm hai nghi can vừa bị bắt giữ tại Cheshire vì liên quan đến hai vụ việc mới nhất được đánh giá có thể là phản ứng dây chuyền của vụ tấn công sân bay Glasgow.


Chiếc xe Jeep Cherokee bốc cháy dữ dội và đang lao vào nhà ga số 1, sân bay Glasgow - Ảnh: BBC

Mức báo động khủng bố "khẩn cấp" được ban hành sau cuộc họp nội các của Thủ tướng Gordon Brown với Ủy ban ứng phó khẩn cấp COBRA. Điều đó có nghĩa, một cuộc tấn công khủng bố có nguy cơ xảy ra ngay lập tức trên quy mô lớn.

Các sân bay quốc tế ở Anh như Edinburgh, Newcastle, Birmingham, Manchester, Blackpool, Heathrow, Gatwick được đặt trong tình trạng an ninh cao nhất. Sân bay John Lennon ở Liverpool đã được lệnh đóng cửa hoàn toàn vì nguy cơ khủng bố. Trong lúc đó, an ninh cũng đã được thắt chặt tại các sân bay quốc tế chính ở Mỹ. Chính phủ nước này đang theo dõi sát sao những diễn biến mới nhất ở Anh.


Cảnh sát New York tăng cường an ninh sau vụ khủng bố sân bay Glasgow ở Anh - Ảnh: AP

Xuất hiện trên truyền hình quốc gia, Thủ tướng Brown cảm ơn toàn thể lực lượng cảnh sát, anh ninh và ứng phó khẩn cấp về cách xử lý chuyên nghiệp và tích cực của họ trong thời điểm khủng hoảng này.

Mức báo động khủng bố "khẩn cấp" là mức cao nhất và nó cũng đã được ban bố sau vụ tấn công tự sát bằng bom ở London vào ngày 7.7.2005.

Vĩnh Bảo (theo BBC News)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.