Sẽ trả trợ cấp một lần cho thân nhân người có công với cách mạng đã chết

22/06/2007 00:56 GMT+7

* Quốc hội yêu cầu Chính phủ báo cáo nêu rõ trách nhiệm trong vấn đề VSATTP, quản lý và sử dụng vắc-xin tiêm phòng Hôm qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) đã thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Theo đó, thân nhân của những người hoạt động cách mạng từ trước ngày 1.1.1945 đến trước Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 đã chết nhưng chưa được hưởng chế độ ưu đãi sẽ được hưởng trợ cấp một lần.

Theo Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hằng, quy định này nhằm đảm bảo sự công bằng trong chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người và gia đình người có công với cách mạng còn sống cũng như đối với người và gia đình người có công đã chết khi điều kiện kinh tế-xã hội của đất nước chưa cho phép. Pháp lệnh này sẽ có hiệu lực thi hành từ 1.10.2007. Chính phủ dự kiến sẽ tiến hành việc chi trả này trong 3 năm (hoàn thành vào năm 2009) với kinh phí khoảng 1.000 tỉ đồng.

Cũng hôm qua, ngay trước phiên bế mạc, TVQH đã cho ý kiến lần cuối về việc chuẩn bị kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 12 (sẽ khai mạc ngày 19.7). Mặc dù nội dung trọng tâm của kỳ họp này là quyết định bộ máy Nhà nước và nhân sự cấp cao nhưng TVQH hôm qua cũng nhất trí sẽ dành thời gian để nghe Chính phủ báo cáo về một số vấn đề cử tri đặc biệt quan tâm thời gian vừa qua như: vấn đề vệ sinh an toàn thực thẩm; tái bùng phát dịch cúm gia cầm và lây nhiễm vi-rút H5N1 sang người; việc quản lý và sử dụng thuốc vắc-xin tiêm phòng... Ủy ban TVQH yêu cầu cùng với báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế và ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2007 và các giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm, Chính phủ phải chuẩn bị những báo cáo chuyên đề kể trên, trong đó đặc biệt phải đề cập rõ trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền trong các vấn đề này, đề xuất những biện pháp để ngăn chặn, khắc phục.

Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.