Robot chủ trì lễ cưới

18/06/2007 22:35 GMT+7

Một robot đã đóng vai chủ hôn tại một đám cưới của người Hàn Quốc. Theo website 7days.ae, robot Tiro đã thực hiện vai trò đặc biệt này hôm 17.6, trong lễ cưới của anh Seok Gyeong-jae, một kỹ sư tham gia thiết kế Tiro, tại Daejeon, phía nam Seoul.

"Đây là Tiro, chủ hôn của đám cưới hôm nay", Tiro - có hình dạng chiếc nón, hai cánh tay và mặt bằng thủy tinh màu sẫm với mắt và miệng có đèn chớp tắt - tuyên bố trước quan khách. Bằng một giọng nói đàn ông, Tiro đã giới thiệu cô dâu và chú rể với đám đông, yêu cầu cặp vợ chồng cúi chào quan khách, và làm các nhiệm vụ khác đã được lập trình.

Seok cho biết anh rất thích với ý tưởng để robot do anh tạo ra góp vui trong ngày trọng đại của mình. Hãng Hanool Robotics tuyên bố đây là lần đầu tiên một robot tham gia làm chủ hôn đám cưới. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên, Tiro, có giá 215.000 USD, sẽ được nâng cấp để đảm đương thêm một số nhiệm vụ khác. Ngoài Tiro, một số robot nhỏ hơn khác cũng có mặt tại lễ cưới của Seok trong vai trò hướng dẫn khách hoặc biểu diễn. 

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.