Hà Nội: Phá băng cướp chuyên dùng vũ khí nóng

16/06/2007 13:13 GMT+7

Tại cuộc họp chiều 15.6, khi thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh (Giám đốc CA thành phố Hà Nội) dẫn Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Triệu tới xem số tang vật toàn vũ khí nóng thu được của băng cướp này, ông Triệu nói ngay: “Thật tuyệt vời Công an Hà Nội, nếu không bắt kịp thời băng cướp thì với số vũ khí này, chúng sẽ gây ra những vụ án với hậu quả khôn lường!”.

Thượng tá Nguyễn Đức Bình, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) - Công an Hà Nội cho biết, vụ án bắt đầu từ 14 giờ ngày 10.6, anh Phạm Cao Trí, 34 tuổi, trú ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm - là nhân viên Công ty TNHH cáp điện Vạn Xuân (có trụ sở ở 38 Phùng Hưng, Hà Nội) đi xe máy Dream chở một hộp các tông bên trong đựng 316.185.000 đồng đặt ở giữa xe. Khi anh Trí đi đến đường Lạc Long Quân thì bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe SH màu đỏ, không biển số, ép xe làm anh Trí ngã. Ngay lập tức đối tượng ngồi sau nhảy xuống rút súng chĩa thẳng vào anh Trí để khống chế rồi cướp thùng tiền bỏ chạy theo hướng đường u Cơ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo PC14 phối hợp với Công an quận Tây Hồ tổ chức khám nghiệm hiện trường, rà soát nhân chứng và ghi lời khai của người bị hại. Xác định đây là băng cướp tiền dùng vũ khí nóng đặc biệt nguy hiểm, nên ngày 11.6, Công an Hà Nội đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh. Trên cơ sở rà soát toàn bộ các băng nhóm hình sự trên địa bàn, lực lượng điều tra đã dựng lên một nhóm đối tượng nghi vấn và đến ngày 13.6 đã thực hiện lệnh bắt khẩn 3 người, gồm: Mã Thanh Phương (sinh năm 1971, ở P. Đồng Tâm, Q. Hai Bà Trưng, có 3 tiền án, 3 tiền sự)å; Phạm Cao Minh (sinh năm 1974, ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm, có 1 tiền án) và Lương Tuấn Anh (sinh năm 1984, ở P. Đồng Tâm, Q. Hai Bà Trưng).

Qua điều tra, 3 người bị bắt đã khai nhận: do thiếu tiền ăn chơi nên bàn nhau tổ chức dùng súng đi cướp. Khi biết anh trai của Phạm Cao Minh là Phạm Cao Trí thường xuyên đi nhận và giao dịch tiền cho công ty, họ đã vạch kế hoạch để cướp tiền của anh Trí. Ngày 10.6, anh Trí vừa đi nhận tiền cho công ty tại Tuyên Quang về, Minh điện thoại báo ngay cho Phương. Sau đó, Phương về nhà mượn xe SH của chị gái rồi tháo biển số, mua 2 khẩu trang bịt mặt rồi rủ Lương Tuấn Anh (là em cùng mẹ khác cha) mang theo một súng ngắn và 6 viên đạn cùng đi cướp tiền của anh Trí. Sau khi cướp được số tiền trên, Phương đem tiền và súng đạn cho vào 1 thùng sắt gửi tại nhà một người thân. Qua khám xét khẩn cấp, công an đã thu giữ tang vật của băng cướp này gồm 1 súng tiểu liên AK báng gấp và 40 viên đạn; 1 súng ngắn và 21 viên đạn; 2 quả lựu đạn mỏ vịt; 3 kiếm, 2 dao chọc tiết lợn.... 

Hiện nay PC14 đang tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ hành vi mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng của băng cướp này và làm rõ một số vụ cướp có sử dụng vũ khí đã xảy ra trên địa bàn TP thời gian trước đây. Chiều 15.6, UBND TP Hà Nội đã thưởng 20 triệu đồng cho các lực lượng tham gia phá án.



 3 đối tượng vừa bị bắt khẩn cấp

 

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.