Mỹ: 5 trẻ em thiệt mạng trong một vụ cháy nhà

13/06/2007 10:44 GMT+7

Một vụ cháy đã xảy ra tại một căn nhà ba tầng ở thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania phía đông nước Mỹ, đã làm thiệt mạng 5 trẻ em từ 3 -7 tuổi vào ngày hôm qua 12.6.

Cô Sontaya Perry 22 tuổi, người hàng xóm của ngôi nhà này cho biết cô đã nghe thấy tiếng trẻ em gào thét bên trong ngôi nhà lúc ngọn lửa bùng phát dữ dội từ phía các cửa sổ vào thời điểm quá nửa đêm. Cô cố gắng bước vào bên trong ngôi nhà nhưng lửa đã tràn ngập khu vực cầu thang dẫn đến cửa ra vào. Tại thời điểm này, có hai bé trai đã chạy thoát được ra ngoài và kêu gọi cầu cứu cho những đứa trẻ còn kẹt lại bên trong.

Lực lượng cứu hỏa cho biết ngọn lửa đã lan tỏa sang khắp ba tầng của ngôi nhà khi họ đến được hiện trường vào lúc 1 giờ 20 phút sáng. Vụ cháy còn làm thiệt hại nặng một tòa nhà để trống sát bên cạnh.

5 trẻ em xấu số được tìm thấy ở tầng hai của tòa nhà và đã qua đời tại bệnh viện. Cảnh sát cho biết họ đang tiến hành tìm kiếm một cô bảo mẫu có nhiệm vụ trông giữ các cháu này trong lúc cha mẹ đi vắng vào đêm hôm đó. Được biết, 5 trẻ em thiệt mạng là con em của hai gia đình có quan hệ họ hàng. Tên của các nạn nhân đã được xác định là Cedano Holyfield (4 tuổi), Daekia Holyfield (7 tuổi), Dezekiah Holyfield (3 tuổi), Andre Rankin (6 tuổi) và Azquel Rankin (5 tuổi).

Các điều tra viên thuộc sở cảnh sát địa phương hiện đang tiến hành giám định hiện trường để xác định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. Thông tin ban đầu cho biết ngọn lửa có thể xuất phát từ tầng hai của ngôi nhà.

Vĩnh Bảo (theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.