Trần Khải Ca “ép” Lê Minh học kinh kịch

12/06/2007 22:28 GMT+7

Gần đây, không một công ty tổ chức chương trình nào có thể mời được ngôi sao điện ảnh - ca nhạc Lê Minh tham gia bất kỳ một chương trình nào, dù ca nhạc hay quảng cáo. Nguyên do đạo diễn Trần Khải Ca nhất quyết không buông người. Để chuẩn bị cho bộ phim Mai Lan Phương, đạo diễn Trần “kèm” nam tài tử này quá chặt, hết bắt thử tạo hình nhân vật lại ép luyện kinh kịch.

Đạo diễn Trần cho biết nguyên do bắt Lê Minh phải "ẩn mình" một thời gian vì đoàn làm phim Mai Lan Phương đang giai đoạn "thiết quân luật", tuyệt đối không tiết lộ mọi thông tin của đoàn ra bên ngoài. Ông lo sợ cái đầu trọc của Lê Minh sẽ khiến báo giới tò mò về hình tượng nhân vật anh được giao trong bộ phim này. Ông cũng nghiêm khắc cấm Lê Minh không xuất hiện trước công chúng trước và trong thời gian khởi quay bộ phim này vì sợ anh không kín miệng. Các thành viên khác trong đoàn phim cũng phải ký một hợp đồng bảo mật, cam kết không tiết lộ thông tin của đoàn trong suốt thời gian trước và trong khi quay. Các fan của Lê Minh cứ xuýt xoa mãi khi nghe tin thần tượng hy sinh quá nhiều cho vai diễn này. Về phía Lê Minh, anh chỉ mong ước được đóng cặp với Chương Tử Di và chờ đợi những màn diễn đôi ăn ý.

Chung Hân Đồng (thành viên của nhóm Twins, tên gọi thân mật A Kiều) sau khi thử vai, được đạo diễn Trần rất ưng ý, ký ngay hợp đồng và đòi giữ cô luôn hai tháng để làm phim, vì sợ đạo diễn khác tranh mất. Cô hiện cũng đang tích cực học kinh kịch để vào vai, theo kịp đàn anh Lê Minh. A Kiều thừa nhận mình rất diễm phúc vì được tham gia vào phim của đạo diễn Trần Khải Ca với một vai không nhỏ và tuyệt hơn nữa là được đóng nhiều pha gay cấn với Lê Minh cùng Chương Tử Di. Do lợi thế về hình thể và tuổi tác, nhóm Twins thời gian qua được rất nhiều đạo diễn phim nhựa và truyền hình mời mọc. 


Tạo hình cho nhân vật do A Kiều đóng

Nhiều lời đồn đại rằng vai Mãnh Tiểu Đông của Chương Tử Di trong bộ phim này rất "nhẹ ký" do đạo diễn Trần không muốn lạm dụng ánh hào quang của ngôi sao này và vai Phúc Chi Phương (do vợ của đạo diễn Trần là Trần Hồng đóng) thậm chí còn nhiều đất diễn hơn vai của Chương Tử Di. Để tránh hiểu lầm, Trần Hồng đã phải lên tiếng đính chính rằng vai diễn của Chương Tử Di rất quan trọng, vì cuộc đời tình ái trắc trở của nghệ sĩ kinh kịch huyền thoại Mai Lan Phương đều xoay quanh Mãnh Tiểu Đông. Chương Tử Di vốn bận rộn đóng phim Chiến binh sa mạc nhưng do nam tài tử Hàn Quốc Jang Dong-Gun (đóng cặp với cô) không may bị thương nặng, người đẹp họ Chương liền tập trung vào phim của đạo diễn Trần với hy vọng giành được vị trí minh tinh cao nhất của điện ảnh Hoa ngữ. Cũng chính vì muốn mời bằng được cô tham gia bộ phim này, vợ chồng Trần Khải Ca đã tới LHP Cannes vừa qua để gặp Chương Tử Di.

Đoàn làm phim hiện đã hoàn tất phần dựng cảnh tại Xưởng phim điện ảnh Bắc Kinh. Đạo diễn Trần Khải Ca cho biết bộ phim sẽ chính thức bấm máy trong tháng tới. Ông đã mất hai năm để nghiền ngẫm kịch bản và chuẩn bị bộ phim này với quyết tâm tái hiện lại những nét tinh túy nhất của kinh kịch Trung Hoa. Ông cũng đang hy vọng bộ phim sẽ có mặt ở giải thưởng Oscar vào năm tới...

Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.