Siêu thị Metro Q.6 (TP.HCM) niêm phong, tạm ngưng bán toàn bộ sản phẩm của Miwon VN

01/06/2007 00:17 GMT+7

* Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã làm bản kiểm điểm Hôm qua 31.5, đại diện siêu thị Metro Bình Phú (Q.6, TP.HCM) thông báo cho Sở Y tế biết về việc nơi này tiến hành niêm phong, tạm ngưng bán toàn bộ các mặt hàng nước tương do Công ty Miwon VN cung cấp.

Trước đó ngày 28.5, Sở Y tế có thông báo một loại nước tương của Miwon VN (không ghi độ đạm) bày bán tại siêu thị Metro Bình Phú có hàm lượng 3-MCPD vượt quá quy định. Phía Công ty Miwon VN cũng đang tiến hành thu hồi sản phẩm không đạt tiêu chuẩn đang lưu thông trên thị trường để tiêu hủy. Ngoài ra, đã có 4 tỉnh thành đề nghị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cung cấp tất cả danh sách những loại nước tương không đủ tiêu chuẩn để họ thông báo cho người dân biết, đồng thời yêu cầu các cơ sở kinh doanh không được tiêu thụ những sản phẩm đó, nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

* Liên quan đến việc chậm công bố kết quả kiểm nghiệm nước tương, không giám sát các cơ sở thu hồi những sản phẩm kém chất lượng, hôm qua Chánh thanh tra Sở Y tế - bác sĩ Nguyễn Đức An đã làm bản tự kiểm điểm để trình cho Ban giám đốc Sở. Sau đó, Sở sẽ họp các phòng ban để xem xét, nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm một số cá nhân liên quan đến vụ việc nước tương theo chỉ đạo của UBND TP.HCM ngày 30.5.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.