Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp 2 đối tượng trong tổ chức cờ bạc tại TP.HCM, Vũng Tàu

28/05/2007 21:23 GMT+7

* Tạm giữ 8 người liên quan để điều tra Chiều nay 28.5, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an đã tổ chức buổi họp báo công bố những diễn biến mới về tiến độ điều tra, xử lý vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc xảy ra tại các khách sạn lớn ở TP.HCM, Vũng Tàu mà cơ quan này vừa triệt phá vào đêm 26 rạng sáng 27.5.

Đại tá Hoàng Tân Việt - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14) - Bộ Công an cho biết, chiều cùng ngày cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, lệnh bắt khẩn cấp đối với 10 đối tượng chủ chốt đã có hành vi tổ chức cho người Việt Nam đánh bạc.

Trong số 10 người bị bắt giữ, bước đầu Cơ quan điều tra xác định Trương Quang Hoa (Việt kiều Mỹ, có tên khác là Timmy Quang) và Dương Quang Huy là hai trong số những người cầm đầu.

Theo Cơ quan điều tra, trước đó Trương Quang Hoa là một thượng khách của các sòng bài này. Tuy nhiên, sau nhiều lần đến các sòng bạc này “chinh chiến”, Hoa đã thua số tiền rất lớn (trên nửa triệu USD) và trở thành người bắt mối, lôi kéo các đối tượng là các doanh nghiệp, người có tiền là người Việt Nam vào các nơi này tham gia đánh bạc.

Trong số những người bị Hoa lôi kéo, nhiều nạn nhân đã thua đến hàng trăm ngàn USD.

Đáng chú ý, tại các điểm cờ bạc này lại thiếu trung thực - tổ chức cờ bạc bịp thông qua máy điều khiển từ xa vì vậy các con bạc đến đây chỉ từ thua đến thua. Một số nạn nhân đã dũng cảm làm đơn (kèm ảnh, video) gửi đến Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an tố giác các điểm tổ chức cờ bạc trá hình này.

Đại tá Hoàng Tân Việt khẳng định, từ những đơn thư tố cáo của người dân, cuối năm 2006, C14 đã khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Trong quá trình xác minh, C14 kết luận đại đa số các khách sạn lớn có đăng ký kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng qua máy đều chưa chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Một số nơi đã lợi dụng kẻ hở trong giấy phép kinh doanh đã tổ chức cho người Việt Nam vào đánh bạc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác và trái với quyết định 32/CP.

Tin, ảnh: Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.