Danh sách người tử nạn do vụ khủng bố 11/9 tăng lên 2.750 người

25/05/2007 17:14 GMT+7

Danh sách những người thiệt mạng khi xảy ra vụ tấn công khủng bố vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới tại New York ngày 11/9/2001 đã có thêm tên của Dunn-Jones - một phụ nữ người Mỹ - khi các bác sĩ ở Trung tâm Y Khoa New York công bố kết quả về nguyên nhân dẫn đến cái chết của Dunn-Jones.

Theo đó, Dunn-Jones đã hít phải khói bụi độc khi 2 tòa nhà đổ sụp xuống. Các bụi độc này đã làm cho Dunn-Jones khó thở và tình trạng trên ngày càng trầm trọng. Dunn-Jones chỉ có thể sống được khoảng hơn 4 tháng sau sự kiện 11/9/2001. Cô đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 10/2/2002.

Theo BBC, Dunn-Jones, 42 tuổi là một luật sư. Văn phòng làm việc của cô gần với Trung tâm Thương mại thế giới. Sau khi 2 tòa tháp đôi sụp đổ vì bị những kẻ khủng bố lái máy bay đâm vào, Dunn-Jones đã chạy ra ngoài và băng qua một đám bụi dày đặc - đám bụi này đã bao trùm một khu vực rộng lớn Manhattan.

Sau đó, Dunn-Jones liên tục bị ho và khó thở. Tình trạng này ngày càng diễn biến nghiêm trọng và cô đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 10/2/2002.

Qua giải phẫu tử thi các bác sĩ kết luận Dunn-Jones chết do bị sưng và viêm phổi. Tuy nhiên, hôm thứ tư vừa qua (23/5), trong một nghiên cứu được công bố rộng rãi, bác sĩ Charles Hirsch - Giám đốc Trung tâm Y khoa New York đã công bố nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của Dunn-Jones là do hít phải bụi khói độc. Chính những đám mây bụi khói phát ra từ vụ sụp 2 tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới đã bào mòn sức khỏe của Dunn-Jones.

Theo Tân Hoa Xã, trước đó, gia đình của Dunn-Jones đã yêu cầu đưa tên của cô ấy vào danh sách những người thiệt mạng khi xảy ra vụ khủng bố ngày 11/9, tuy nhiên không được chấp thuận. Sau đó, gia đình Dunn-Jones đã yêu cầu Trung tâm Y khoa New York làm lại các xét nghiệm để tên của Dunn-Jones được hiện diện trong bảng danh sách đó. Sau các kết quả kiểm tra, cuối cùng thì nguyện vọng trên cũng đã được hoàn thành vào ngày 23/5/2007. Như vậy, sau ngày 23/5/2007, tổng số người thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9/2001 đã lên tới 2.750 người.

Theo ước tính, người thân của Dunn-Jones sẽ nhận được số tiền khoảng 2,6 triệu USD từ Quỹ bồi thường của Liên bang dành cho gia đình các nạn nhân vụ khủng bố 11/9.

Đ.Huân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.