Giữ cơ thể thon thả nhờ canxi

21/05/2007 13:38 GMT+7

Phụ nữ từ 50 tuổi trở lên thường xuyên bổ sung canxi và vitamin D ít có nguy cơ bị tăng cân hơn so với những người không bổ sung các chất này. Các nhà khoa học thuộc Tổ chức chăm sóc y tế Kaiser Permanente (Mỹ) đã rút ra kết luận này sau khi nghiên cứu trên 36.282 phụ nữ độ tuổi từ 50-79.

Theo các nhà khoa học, canxi có thể đã giúp giảm sự hấp thụ mỡ và làm tăng việc sản sinh leptin - chất có tác dụng ngăn cảm giác thèm ăn. Phụ nữ tuổi trung niên tại Anh được khuyên tiêu thụ ít nhất 700 mg canxi/ngày.

Nước chứa nhiều Crom gây ung thư


Ảnh: Reuters

Những ai uống nước chứa nhiều hợp chất Crom Hexavalent, còn gọi là Crom 6, dễ có nguy cơ bị ung thư cao. Theo Reuters, kết quả nghiên cứu trong 2 năm của các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu sức khỏe Mỹ (NIH) cho thấy, những con chuột sau một thời gian uống nước có nồng độ chất Crom 6 cao đã bị các khối u ác tính. Nghiên cứu trước đó cũng cho thấy, hợp chất Crom 6 có thể gây bệnh ung thư phổi nếu hít phải. Theo NIH, hợp chất Crom 6, vốn được sử dụng nhiều trong việc mạ điện, thuộc da, dệt may, đã được phát hiện thấy trong một vài nguồn nước.

Cẩn thận với liệu pháp hormone thay thế

Những phụ nữ áp dụng liệu pháp sử dụng hormone thay thế (HRT) có nguy cơ bị ung thư buồng trứng, cũng như nguy cơ tử vong vì căn bệnh này cao. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford (Anh) trên khoảng 950.000 phụ nữ trong độ tuổi từ 50-64, theo BBC. Nghiên cứu cho thấy khoảng 1.000 phụ nữ bị tử vong do ung thư buồng trứng từ năm 1991 đến năm 2005 do dùng HRT. Các nghiên cứu trước đó cũng cho kết quả nguy cơ phát triển các tế bào ung thư vú ở những phụ nữ sử dụng HRT cao gấp đôi so với những người không áp dụng liệu pháp này.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.